KHẢO SÁT MỘT SỐ LỖI SAI VỀ SỬ DỤNG NGÔN NGỮ TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG HỌC TẬP MÔN TOÁN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 31/03/17Tóm tắt
Ngôn ngữ toán học (NNTH) ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và kết quả học tập của học sinh trong học tập môn Toán. Với học sinh, việc sử dụng ngôn ngữ toán học trong học tập là một khó khăn không nhỏ. Chúng tôi tiến hành khảo sát khả năng sử dụng ngôn ngữ toán học của học sinh về các vấn đề: khả năng đọc, viết các kí hiệu và thuật ngữ toán học; khả năng tính toán của học sinh trong học tập môn Toán; sự chuyển dịch từ sơ đồ, hình ảnh sang ngôn ngữ tự nhiên và sang ngôn ngữ toán học. Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng sử dụng ngôn ngữ toán học của học sinh và bước đầu đưa ra một số khuyến nghị giúp hình thành, phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ toán học của học sinh.
Từ khóa
Giáo dục toán học; giáo dục tiểu học; ngôn ngữ; ngôn ngữ toán học; toán tiểu học.
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu