MÔ HÌNH HÓA VÀ PHÂN TÍCH ĐỘNG HỌC CỦA HỆ THỐNG CẦU TRỤC 3D KHI THAY ĐỔI LỰC NÂNG HẠ VÀ KHỐI LƯỢNG TẢI TRỌNG | Thành | TNU Journal of Science and Technology

MÔ HÌNH HÓA VÀ PHÂN TÍCH ĐỘNG HỌC CỦA HỆ THỐNG CẦU TRỤC 3D KHI THAY ĐỔI LỰC NÂNG HẠ VÀ KHỐI LƯỢNG TẢI TRỌNG

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 28/02/17

Các tác giả

1. Nguyễn Trung Thành Email to author, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
2. Nguyễn Thanh Tiên, Học viện Kỹ thuật Quân sự
3. Trần Ngọc Quý, Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự
4. Nguyễn Thị Thu Hằng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Tóm tắt


Cầu trục được sử dụng rất phổ biến trong công nghiệp, trong quân sự để di chuyển những trọng tải nặng, hoặc lắp ghép những cấu kiện lớn. Ba chuyển động cơ bản của cầu trục là hành trình học, hành trình ngang và nâng hạ tải trọng. Sự rung lắc của tải trọng khi di chuyển đe dọa đến vấn đề an toàn và ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Tăng tốc độ làm việc nhằm nâng cao hiệu suất càng gây ra sự rung lắc làm hao tổn thời gian, dẫn đến không đạt kết quả mong muốn. Bài viết này phân tích và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả khi cho cầu trục làm việc trong điều kiện tham số thích hợp. Bài viết đồng thời mô tả mô hình động lực học của hệ thống cầu trục trong không gian ba chiều dựa vào phương pháp Euler- Lagrange, gồm mô tả những chuyển động của tải trọng theo hướng dọc, ngang và nâng hạ. Những ảnh hưởng của sự thay đổi khối lượng tải trọng và lực kéo nâng hạ đến đáp ứng hệ thống trên miền thời gian và miền tần số được phân tích qua kết quả mô phỏng. Bài báo cũng đề xuất vùng tham số làm việc hiệu quả. Cuối cùng là một số kết luận.


Từ khóa


Mô hình động học; cầu trục 3-D; phương pháp Euler- Lagrange; miền thời gian và miền tần số; mật độ phổ công suất, vùng tham số hiệu quả

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved