ÁP DỤNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC KẾT HỢP CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO LỚP HỌC ĐỂ CẢI THIỆN KHẢ NĂNG NGHE TOEIC CỦA HỌC SINH
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/09/18Tóm tắt
Bài viết này giới thiệu một khóa học tích hợp công nghệ thông tin vào lớp học kỹ năng nghe TOEIC truyền thống và đánh giá khóa học này góp phần cải thiện kết quả điểm nghe của học sinh cũng như đánh giá mức độ hài lòng của học viên đối với mô hình tích hợp này. Nghiên cứu này góp phần định hướng cho giáo viên Tiếng Anh tạo ra một môi trường học tập kết hợp hiệu quả cho học sinh. Để thực hiện nghiên cứu này, cả hai phương pháp định lượng và định tính đều được sử dụng. Dữ liệu định tính và định lượng được thu thập thông qua bài kiểm tra nghe TOEIC đầu vào và bài kiểm tra nghe TOEIC cuối khóa, đánh giá liên tục qua các bài kiểm tra sau mỗi phần học và bảng câu hỏi khảo sát ở cuối khóa học. Các kết quả từ dữ liệu cho thấy rằng khóa học nghe TOEIC tích hợp đã ảnh hưởng đáng kể đến sự cải thiện hiệu năng nghe TOEIC của học sinh. Ngoài ra, hầu hết các học sinh tham gia đều hài lòng về chương trình trên các tiêu chí như cải thiện điểm nghe TOEIC, sự linh hoạt về thời gian và họ nhận ra những lợi ích của chương trình giảng dạy trong việc tăng cường sự tương tác giữa họ và bạn cùng lớp cũng như giáo viên của họ. Mặc dù kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng khóa học nghe TOEIC đã nhận được những phản ứng tích cực từ phía học sinh, cần có thêm nhiều nghiên cứu tiếp theo để xem xét rằng các nghiên cứu khác có thể đạt được kết quả tương tự nếu được áp dụng trong một môi trường giáo dục khác với các khóa học khác và các ngữ cảnh khác nhau.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu