ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ THỰC TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN VẬT LÍ ĐẠI CƯƠNG
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/09/18Tóm tắt
Bài viết nhằm chỉ ra nhu cầu bức thiết cần đa dạng hóa các hình thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên và vận dụng mô hình đánh giá thực trong quá trình giảng dạy để đa dạng hóa các hình thức đánh giá. Dựa trên cơ sở lí luận về đánh giá trong giáo dục, tác giả đã nghiên cứu về các hình thức đánh giá và vận dụng mô hình đánh giá thực vào giảng dạy học phần Vật lí đại cương thông qua bài ví dụ thiết kế “Mô hình tên lửa nước”. Qua đó có thể đánh giá không chỉ về kiến thức sinh viên thu được mà còn đánh giá được năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể; giúp giáo viên nắm bắt kịp thời năng lực của sinh viên, đánh giá được kiến thức, kĩ năng và thái độ của sinh viên; giúp cho giáo viên và sinh viên đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao kết quả học tập và phát triển các năng lực của sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu