NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ CÁC BÀI HỌC TỪ VỰNG DỰA TRÊN ỨNG DỤNG WEB QUIZLET VÀ EDMODO
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 28/09/18Tóm tắt
Trong việc học tập tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2, học từ vựng tiếng Anh thành công là một phần thiết yếu để thụ đắc tiếng Anh. Tuy nhiên, tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, việc dạy và học từ vựng tiếng Anh hiện tại đạt được ít thành công vì mô hình học tập trực tiếp (face-to-face) truyền thống và một số hạn chế liên quan tới số lượng sinh viên trong lớp học lớn, áp lực hạn chế về thời gian, sự mất hứng học và năng lực của sinh viên. Trong nghiên cứu này, chúng tôi hướng dẫn một cách tỷ mỷ quá trình thiết kế các bài học từ vựng và luyện tập từ vựng trên 02 ứng dụng web là Quizlet và Edmodo, và thực nghiệm những hoạt động học từ vựng này trên nhóm thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu thu thu thập được từ bài pre-test và post-test chỉ ra rằng sinh viên nhóm thực nghiệm có sự tiến bộ đáng kể hơn trong việc học từ vựng tiếng Anh hơn so với sinh viên không thuộc nhóm thực nghiệm. Nghiên cứu này là nguồn tham khảo hữu ích cho những người đam mê giảng dạy và học tập từ vựng tiếng Anh nói riêng và đào tạo tiếng Anh nói chung.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





