ĐÁNH GIÁ GIÁO TRÌNH “LIFE ELEMENTARY” DÙNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TỪ GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN | Thành | TNU Journal of Science and Technology

ĐÁNH GIÁ GIÁO TRÌNH “LIFE ELEMENTARY” DÙNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TỪ GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 20/10/19                Ngày hoàn thiện: 01/12/19                Ngày đăng: 21/02/20

Các tác giả

1. Trần Minh Thành Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thùy Linh, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Thị Bích Ngọc, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong việc giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ, việc đánh giá giáo trình là một công việc liên tục không thể thiếu để đảm bảo chất lượng đào tạo. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đánh giá giáo trình “Life Elementary” được sử dụng làm tài liệu học tập chính thức cho sinh viên tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Mục đích của nghiên cứu là nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng giáo trình và qua đó đáp ứng được các yêu cầu về trình độ tiếng Anh đối với sinh viên đến từ cá nhân, tổ chức liên quan. 14 giáo viên tiếng Anh từ Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã tham gia trả lời khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù có một số điểm yếu như hoạt động viết còn nhàm chán, hoạt động thực hành phát âm còn ít và một số nội dung văn hóa còn chưa phù hợp nhưng về cơ bản giáo trình đáp ứng và phù hợp với mục tiêu đào tạo, thực tiễn dạy – học tại trường. Nghiên cứu cũng đưa ra các gợi ý sư phạm cho việc hiệu chỉnh và sử dụng giáo trình hiệu quả hơn. Nghiên cứu này là một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các giáo viên tiếng Anh quan tâm đến việc đánh giá giáo trình nói riêng và các đơn vị đào tạo có đặc điểm dạy – học tương tự nhà trường.


Từ khóa


Giảng dạy tiếng Anh; đánh giá; đánh giá giáo trình; học liệu; hiệu chỉnh giáo trình.

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1]. J. Mukundan, R. Hajimohammadi and V. Nimehchisalem, “Developing an English Language Textbook Evaluation Checklist: A Focus Group Study,” International Journal of Humanities and Social Science, vol. 1, no. 12, pp. 100-106, 2011.

[2]. Thai Nguyen University of Information and Communication Technology, Project on standardization of foreign language and informatics skills for IT staff and students, 2017-2020 (Issued together with Decision No. 1026/QD-DH CNTT&TT of November 9, 2017), 2017.


[3]. M. T. Tran, T. B. N. Nguyen and T. L. Nguyen, “Blending Quizlet and Edmodo for Designing English Vocabulary Practices: An Experimental Study,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 186, no. 10, pp. 153-158, 2018.

[4]. B. Tomlinson, Materials Development in Language Teaching. Cambridge University Press, Cambridge, 1998.

[5]. T. Dudley-Evans and M. J. St. John, Development in English for Specific Purposes. Cambridge University Press, Cambridge,1998.

[6]. T. Hutchinson and A. Water, English for Specific Purposes, Cambridge University Press, 1987.

[7]. A. Cunningsworth, Evaluating and Selecting EFL Teaching Materials. Heinemann Educational Books, London, 1984.

[8]. I. McGrath, Materials Evaluation and Design for Language Teaching. Edinburgh University Press, Edinburgh, 2002.

[9]. A. Soori and T. Jamshidi, “Textbook evaluation for the students of speech therapy,” Advances in Language and Literary Studies,vol. 4, no. 2, pp. 159-164, 2013.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2236

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved