CÁC KÊNH SẢN XUẤT VÀ CUNG ỨNG THỊT LỢN TẠI TỈNH LÂM ĐỒNG
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 14/01/20 Ngày hoàn thiện: 23/10/20 Ngày đăng: 31/10/20Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện tại 3 địa phương phát triển chăn nuôi lợn mạnh nhất tỉnh Lâm Đồng nhằm mô tả kênh sản xuất – cung ứng thịt lợn. Các tác nhân tham gia kênh đã được phỏng vấn trực tiếp thông qua bộ câu hỏi bán cấu trúc tại 162 cơ sở chăn nuôi, 40 hộ thương lái, 23 cơ sở giết mổ, 31 chợ, 1 siêu thị và 27 nhà hàng, khách sạn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, kênh sản xuất – cung ứng thịt lợn tại tỉnh Lâm Đồng tương đối phức tạp với nhiều tác nhân khác nhau và không được liên kết chặt chẽ. Tuy nhiên, tỉnh Lâm Đồng có điều kiện phù hợp cho việc hình thành chuỗi sản xuất – cung ứng thịt lợn ngắn tại địa phương là 87,5% cơ sở giết mổ thực hiện trực tiếp thu mua lợn và phân phối thịt lợn.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. The World Bank, Food safety risk management in Vietnam: Challenges and opportunities. Public Disclosure Authorized, Hanoi, 2017.
[2]. Department of Agriculture and Rural Development of Lam Dong province, Project on food safety in vegetables, tea and meat until 2015, Report No. 317/QD-UBND, Lam Dong, 2011.
[3]. L. Theuvsen, C. H. Plumeyer, and J. C. Gawron, “Certification systems in the meat industry: Overview and consequences for chain-wide communication,” Polish Journal of Food and Nutrition Sciences, vol. 57, no. 4C, pp. 563-569, 2007.
[4]. R. Ruben, D. Boselie, and H. Lu, “Vegetable procurement by Asian supermarkets: a transaction cost approach,” Supply Chain Management: An International Journal, vol. 12, no. 1, pp. 60-68, 2007.
[5]. J. Trienekens, and P. Zuurbier, “Quality and safety standards in the food industry, developments and challenges,” International Journal of Production Economics, vol. 113, pp. 107-122, 2008.
[6]. Statistics Office of Lam Dong province, Statistical Yearbook of Lam Dong province in 2014, Dalat's Map Department, 2015.
[7]. The Livestock Competitiveness and Food Safety Project, The training documents on fresh food market operating procedures, LPS/2013/2457/Final Report, LIFSAP, Hanoi, 2013.
[8]. N. V. Giap, N. T. Lien, T. T. U. Linh, D. M. Hung, and D. D. Huy, Vietnam Livestock Market - Changing structure to enhance competition. Hanoi Publishing House, 2015.
[9]. P. T. Tan, and P. V. Hung, “The study on marketing actors of distributional channel of pork products in Nghe An province,” Journal of Scientific Research and Development, vol. 11, no. 5, pp. 767-776, 2013.
[10]. B. V. Trinh, “The market agents of marketing channel of pig products in Can Tho city,” Can Tho University Journal of Science, vol. 3, pp. 110-118, 2005.Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu