TÁC ĐỘNG CỦA TƯƠNG TÁC THỰC TẾ TỚI ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRONG MÔN ĐỌC VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 05/02/20                Ngày hoàn thiện: 24/02/20                Ngày đăng: 28/02/20Tóm tắt
Tương tác thực tế đã trở thành một trong những ứng dụng công nghê mới nhất trong giáo dục, đặc biệt là trong dạy và học ngôn ngữ. Mặc dù có những lợi thế nổi bật, tương tác thực tế vẫn tồn tại nhiều bất cập. Vì vậy nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu xem sinh viên đánh giá như thế nào về tác động của tương tác thực tế đối với động lực học tập của mình trong lớp học kỹ năng đọc, và các khó khăn các em gặp phải với tương tác thực tế. Nghiên cứu tập trung trả lời hai câu hỏi nghiên cứu về động lực học tập của sinh viên trước và sau khi tương tác thực tế được dùng trong lớp và những trở ngại khi học với tương tác thực tế. Số liệu được thu thập thông qua câu hỏi khảo sát trước và sau khi tương tác thực tế được dùng trong lớp và phỏng vấn. Kết quả khảo sát trước và sau khi áp dụng tương tác thực tế trong lớp học cho thấy sau khi được học với tương tác thực tế, động lực học tập của sinh viên đã tăng lên rõ rệt. Đồng thời kết quả khảo sát cuối giai đoạn và phỏng vấn chỉ ra các khó khăn khi sử dụng tương tác thực tế trong lớp, đặc biệt là vấn đề kỹ thuật. Hy vọng rằng, những kết quả này sẽ giúp giáo viên và sinh viên sử dụng tương tác thực tế hiệu quả hơn trong lớp học của mình.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1]. R. Tamim et al., "What Forty Years of Research says about the Impact of Technology on Learning: A Second - Order Meta - Analysis and Validation Study," Educational Research, vol. 81, no. 1, pp. 4-28, 2011.
[2]. C. S. Yeun, G. Yaoyuneyong, and E. Johnson, "Augmented Reality: An Overview and Five Directions for AR in Education," Journal of Educational Technology Development and Exchange, vol. 4, no. 1, pp. 119-140, 2011.
[3]. R. Azuma, Y. Baillot, R. Behringer, S. Feiner, S. Julier and B. MacIntyre, "Recent Advances in Augmented Reality," Computer Graphics and Applications, vol. 21, no. 6, pp. 34-47, 2001.
[4]. M. Billinghurst and A. Duenser, "Augmented Reality in the classroom," Computer, vol. 45, pp. 56-63, 2012.
[5]. F. Zhou, H. L. Duh and M. Billinghurst, "Trends in augmented reality teaching, interaction and display: A review of ten years in ISMAR," in Mixed and Augmented Relaity, ISMAR 7th IEE/ACM International Symposium, Cambridge, 2007.
[6]. B. Dalgarno and M. J. W. Lee, "What are the learning affordances of 3-D virtual environment?," British Journal of Educational Technology, vol. 41, no. 1, pp. 10-32, 2010.
[7]. H. H. Alsowat, "Breaking down the Classroom Walls: Augmented Reality Effect on EFL Reading Comprehension, Self - Efficacy, Autonomy and Attitudes," Studies in English Language Teaching, vol. 5, no. 1, pp. 1-23, 2017.
[8]. E. Ferrance, Action research. Providence: Northeast and Islands Regional Educational Laboratory at Brown University, 2000.
[9]. I. M. Keller, Motivational Design for Learning and Performance. New York: Springer, 2010.
[10]. S. Malik, "Effectiveness of ACRS Model of motivational design to overcome non completion rate of students in distance education," Turkish Online Journal of Distance Education, vol. 15, no. 2, pp. 194-200, 2014.
[11]. D. U. Bolliger, S. Supanakorn and C. Boggs, "Impact of podcasting on students' motivation in the online learning environment," Computer & Education, vol. 55, no. 2, pp. 714-722, 2010.
[12]. A. Di Serio, M. B. Ibanez and C. D. Kloos, "Impact of an AR system on students' motivation for a visual art course," Computers and Education, vol. 68, pp. 586-596, 2013.DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2592
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





