NGHIÊN CỨU NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 13/02/20                Ngày hoàn thiện: 18/03/20                Ngày đăng: 23/03/20Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra nhận thức của sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh về việc sử dụng các chiến lược học từ vựng và ảnh hưởng của các chiến lược này đến việc học từ vựng của họ tại Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với các công cụ thu thập dữ liệu chính là phỏng vấn bán cấu trúc. Những phát hiện chính của nghiên cứu cho thấy các sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học từ vựng; họ đã dành thời gian để củng cố các từ mới và cải thiện khả năng ghi nhớ. Mặt khác, hầu hết trong số họ nghĩ rằng các chiến lược mà họ sử dụng trong việc khám phá và củng cố từ vựng có tác động tích cực đến việc ghi nhớ từ vựng của họ; tuy nhiên, họ không duy trì một cách có hệ thống việc học của họ và bắt đầu học một cách tự nhiên. Do đó, thông qua kết quả nghiên cứu này, một số gợi ý và giải pháp được đã được đề xuất cho việc học từ vựng của sinh viên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1]. N. Schmitt, Researching vocabulary: A vocabulary research manual. London, England: Palgrave Macmillan, 2010.
[2]. M. Lewis, The Lexical Approach: The State of ELT and the Way Forward. Hove, England: Language Teaching Publications, 1993.
[3]. E. Drever, Using Semi-Structured Interviews in Small-Scale Research. A Teacher's Guide: ERIC, 1995.
[4]. Y.-M. Ho, A study of vocabulary learning strategies for Form Three students in an English-medium-instruction secondary school. The University of Hong Kong (Pokfulam, Hong Kong), 2008.
[5]. R. Ellis, The study of second language acquisition. Oxford: Oxford University,1994.DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2625
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





