NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC GIÁO DỤC TÍNH KỶ LUẬT CHO SINH VIÊN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 10/03/20                Ngày hoàn thiện: 24/04/20                Ngày đăng: 27/04/20Tóm tắt
Trong công tác giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên khi tham gia học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh, thì việc chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng là rất cần thiết. Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Thái Nguyên (Trung tâm), chúng tôi đã tiến hành khảo sát bằng phiếu hỏi, kết hợp với phỏng vấn trực tiếp các lực lượng giáo dục và xử lí kết quả bằng phần mềm SPSS, cùng phép toán thống kê đã nhận thấy, mức độ ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan và khách quan đến hiệu quả công tác giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên khi học tập, rèn luyện tại Trung tâm là rất lớn. Từ thực trạng đó, chúng tôi đã đề xuất bốn biện pháp nhằm phát huy những tác động tích cực, đồng thời hạn chế những tác động tiêu cực đến công tác giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại Trung tâm. Việc vận dụng kết quả nghiên cứu này, trong công tác giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại Trung tâm là một trong những giải pháp để đạt được mục tiêu, yêu cầu và tạo nên thành công của mỗi khóa học.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. V. D. Culacop, Discipline Education for Soviet Soldiers. People's Army Publishing House, Hanoi, 1979.
[2]. S. Kowalski, Sociology of Education and Education Studies. National University Publishing House, Ho Chi Minh City, 2003.
[3]. T. H. L. Vu, "Using active teaching and learning methods to educate the discipline of pedagogical students," Journal of Education, vol. 291, pp. 12-14, 2012.
[4]. B. T. Tran, “Strictly keeping KL in the grassroots party organization in units of training and combat readiness in the Vietnam People's Army in the current period,” Doctoral Thesis History, Studies Military Political Institute, Hanoi, 2003.
[5]. V. T. Nguyen, “The relationship between promoting socialist democracy and promoting mass in the Vietnam People's Army today,” Doctoral Thesis Philosophy, Military Political Academy, Hanoi, 2004.
[6]. V. L. Le, “Fostering and cultivating the sense of military discipline of cadre training students at military schools today,” Doctoral Thesis Building the Party, Military Political Academy, Hanoi, 2007.
[7]. H. T. Tran et al, "Building a self-administered platoon in the discipline of discipline education for students at the center of national defense and security education in the current period," TNU - Journal of Science and Technology, vol. 183, no. 7, pp. 171-176, 2018.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu