ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 12/03/20                Ngày hoàn thiện: 28/04/20                Ngày đăng: 28/04/20Tóm tắt
Thuyết trình là phương pháp dạy học truyền thống thường được các giảng viên đại học áp dụng. Phương pháp thuyết trình nếu được kết hợp linh hoạt với các phương pháp khác sẽ phát huy tính tích cực, chủ động của người học. Tác giả bài viết tiếp cận vấn đề dựa trên thực tiễn việc nghiên cứu và giảng dạy ở bậc đại học. Sau khi phân tích một vài vấn đề lí luận liên quan đến phương pháp thuyết trình, bài viết tập trung đề xuất các biện pháp đổi mới phương pháp thuyết trình trong dạy học nhằm phát huy tính tích cực học tập của sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu môn học, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo hiện nay. Trong bài viết, tác giả có sử dụng các phương pháp nghiên cứu như phương pháp lịch sử kết hợp với phương pháp logic, phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh…
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. P. Hoang, T. T. L. Hoang, X. L. Vu, T. T. Pham, T. M. T. Dao, and T. H. Dang, Vietnamsese dictionary. Da Nang publishing house, 2007.
[2]. T. M. P. Nguyen, T. T. Pham, and V. C. Le, Handbook of Pedagogical methods. Ho Chi Minh collecting publishing house, 2018.
[3]. L. B. Nguyen, and H. T. Do, “Teaching and studying actively - some methods and techniques in teaching” (In Vietnamese), Journal of Educational, term 1/December. Publishing house of educational university, 2017.
[4]. N. L. Phan (chief editor), Historical teaching method - part 1. Publishing house of educational university, 2002.
[5]. Ministry of Education, History 12. Vietnam educational publishing house, 2009.
[6]. T. T. Hoang, and T. T. H. Hoang, “Using new methods in the way of motivating the students's creative abilities - necessary matters in teaching and studying” (In Vietnamese), Journal of Educational, Special number, pp. 80-82, July 2017.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu