HOẠT ĐỘNG KỊCH TRONG DẠY MÔN GIAO THOA VĂN HÓA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 23/03/20                Ngày hoàn thiện: 29/04/20                Ngày đăng: 18/05/20Tóm tắt
Bài báo này đánh giá hiệu quả việc sử dụng hoạt động kịch trong dạy học môn Giao thoa văn hóa tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Một số gợi ý về cách nâng cao hiệu quả của việc sử dụng hoạt động kịch trong dạy học cũng sẽ được thảo luận. Phương pháp nghiên cứu gồm có nghiên cứu tài liệu và sử dụng bảng hỏi. Kết quả cho thấy hoạt động kịch có tác dụng tích cực lên việc dạy và học môn Giao thoa văn hóa. Sinh viên nhìn chung đã thu được những hiểu biết cơ bản về những đặc trưng giao tiếp của các nước trên thế giới. Họ có thể so sánh Việt Nam với các nước trên thế giới và tìm được lời giải thích phù hợp cho những khác biệt. Đề xuất cũng đã được đưa ra dựa trên những khó khăn mà sinh viên trả lời trong bảng hỏi.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1]. S. Holden, Drama in Language Teaching. Longman, London, 1982.
[2]. G. M. Bolton, New Perspectives on Classroom Drama. Nelson Thornes Ltd, UK, 1992.
[3]. G. Gulna, “The role of drama in language teaching”, presented at the 1st International Conference on Foreign Language Teaching and Applied Linguistics, Sarajevo, May 5-7, 2011.
[4]. Y. Choi, “Intercultural communication through drama in teaching English as an international language”, English Teaching, vol. 58, no. 4, pp.127-155, 2003.
[5]. R. Courtney, Play, drama, and thought: The intellectual background to dramatic education (2nd ed.). Cassell, London, 1968.
[6]. U. D. Nuriye, “Language learning through drama”, International Journal of Learning and Teaching, vol.10, no.4, pp. 376-380, 2018.
[7]. M. Z. Munther, “Using drama activities and techniques to foster teaching English as a Foreign Language: a theoretical perspective,” Research Gate. [Online]. Available: https://www.researchgate.net/publication/297013590 [Accessed 20/09/2019].
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2882
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu