NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG GẮN VỚI THỰC TIẾN DẠY HỌC MÔN CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM NHẰM GIÁO DỤC BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 12/10/18Tóm tắt
Giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên là một nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng của các trường đại học và cao đẳng. Bài báo này tác giả giới thiệu một số con đường cơ bản giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, đặc biệt là thông qua dạy học môn Cơ sở văn hóa Việt Nam. Tác giả nghiên cứu xây dựng một số tình huống gắn với thực tiễn dạy học môn học Cơ sở văn hóa Việt Nam, qua đó giáo dục sinh viên hiểu sâu sắc một số đặc trưng và bản sắc văn hóa của người Việt; yêu mến, trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống dân tộc; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa của nhân loại, hoàn thiện nhân cách của bản thân.
Từ khóa
Bản sắc văn hóa dân tộc; giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc; tình huống dạy học; truyền thống văn hóa; Ngôn ngữ Anh
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu