NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG TÀI LIỆU BỔ TRỢ TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Hoài | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG TÀI LIỆU BỔ TRỢ TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/05/20                Ngày hoàn thiện: 19/06/20                Ngày đăng: 22/06/20

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Thu Hoài Email to author, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Hoa, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Ngày nay việc sử dụng tài liệu bổ trợ tiếng Anh trong giảng dạy đã trở nên cần thiết và phổ biến hơn.  Lợi ích của sử dung tài liệu đã góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh. Từ các nghiên cứu đầu tiên về ngôn ngữ, các nhà nghiên cứu về tiếp nhận ngôn ngữ thứ hai và tiếp nhận tiếng nước ngoài đã tìm các cách dạy học hiệu quả nhằm nâng cao kĩ năng ngôn ngữ của người học. Nghiên cứu này với mục đích điều tra việc sử dụng tài liệu hỗ trợ trong giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh. Phương pháp nghiên cứu định lượng được lựa chọn và áp dụng trong nghiên cứu, phiếu khảo sát dùng cho giáo viên và học sinh. Kết quả nghiên cứu tập trung vào thực trạng sử dụng tài liệu bổ trợ, mức độ thường xuyên sử dụng tài liệu và hiệu quả của việc sử dụng tài liệu hỗ trợ trong giảng dạy và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy kỹ năng nói tiếng Anh.

Từ khóa


Tài liệu bổ trợ; tài liệu giảng dạy; kỹ năng nói; giáo viên; thực hành giảng dạy.

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1]. G. Chwo, A. Jonas, C. Tsai and C. Chuang, “Adopting supplementary material to enhance listening and speaking strategy used by Taiwanese college EFL learners,” 2010. [Online]. Available: http://gas.hk.edu.tw/main/download/journal/59/25-41.pdf. [Accessed May 11, 2019].

[2]. J. Walters, “Methods of teaching inferring meaning from context,” Regional Language Centre Journal, vol. 37, no.2, pp.176-190, 2006.

[3]. S. L. Stern, “An Integrated Approach to Literature in ESL/EFL,” in Teaching English as a Second or Foreign Language, M. Celce-Murcia Ed. Heinle & Heinle, 2001, pp.328-329.

[4]. Y. M. Goodman and A. B. Carolyn, Reading Miscue Inventory Manual Procedure For Diagnosis And Evaluation, New York: Macmillan Publishing, 2007.

[5]. B. Kelsen, “Teaching EFL to the iGeneration: A survey of using YouTube as supplementary material with college EFL students in Taiwan,” CALL-EJ Online, New York: Macmillan Publishing, vol.10, no.2, pp.1-18, 2009.

[6]. M. Peacock, “The effect of authentic materials on the motivation of EFL learners,” ELT Journal, vol. 51, pp.144-156, 1997.

[7]. S. Panjwani, L. Micallef, K. Fenech and K. Toyama, “Effects of integrating digital visual materials with textbook scans in the classroom,” International Journal of Education and Development using ICT, vol.5, no.3, pp. 55-71, 2009. [Online]. Available: https://www.learntechlib.org/p/42284, 2009. [Accessed May 10, 2019].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.3186

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved