TÁC ĐỘNG CỦA HỌC TẬP HỢP TÁC ĐẾN NĂNG LỰC NÓI CỦA HỌC SINH LỚP 10 TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHỐ YÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 23/09/20                Ngày hoàn thiện: 15/10/20                Ngày đăng: 20/10/20Tóm tắt
Trong thập kỷ qua, học tập hợp tác được nhiều nhà giáo dục quan tâm nghiên cứu và ứng dụng như một trong những cách tiếp cận hàng đầu trong môi trường nói. Trong bối cảnh giảng dạy ở trường Trung học Phổ thông Phổ Yên, có một số vấn đề còn tồn tại đối với kỹ năng nói mà nhà nghiên cứu gặp phải trong quá trình giúp học sinh nói trong lớp học như việc ngại ngùng khi phát biểu ý kiến cá nhân, thụ động trong hoạt động phát biểu, v.v. Do đó, mục đích của nghiên cứu là đánh giá tác động của học tập hợp tác đối với năng lực nói của học sinh và khám phá thái độ của họ đối với phương pháp này. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 40 em học sinh lớp 10, bao gồm 19 nam và 21 nữ đều có độ tuổi là 15. Nghiên cứu sử dụng kết hợp hai công cụ thu thập dữ liệu: bài kiểm tra nói và bảng câu hỏi. Nghiên cứu đã chỉ ra những thay đổi đáng kể về khả năng nói tiếng Anh của học sinh so với trước khi sử dụng phương pháp học hợp tác. Hơn nữa, hầu hết các sinh viên đều bày tỏ thái độ tích cực đối với việc áp dụng phương pháp học hợp tác và quan tâm đến làm việc nhóm, điều này chứng tỏ rằng họ tin vào những tác động tích cực của nó. Bên cạnh đó, một số gợi ý được đưa ra để giảm thiểu những thiếu sót của việc sử dụng phương pháp học hợp tác trong các lớp học nói tiếng Anh nhằm nâng cao tiềm năng của phương pháp này và làm cho nó trở nên thú vị, ý nghĩa và lấy người học làm trung tâm.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1]. L. M. Leong and S. M. Ahmadi, “An analysis of factors influencing learner’s English speaking skill,” International Journal Of Research in English Education, vol. 2, no.1, pp. 1-34, 2017.
[2]. H. Ning and G. Hornby, “The effectiveness of coop-erative learning in teaching English to Chinese tertiary learner,” Effective Education, vol. 2, no. 3, pp. 112–129, 2010. doi:10.1080/19415532.2010.522792.
[3]. Y. A. Al-Sohbani, “An exploration of english language teaching pedagogy in secondary Yemeni education: A case study,” International Journal of English Language and Translation Studies, vol. 1, no. 3, pp. 40–55, 2013.
[4]. A. Alam, M. Uddin, L. Hossain, and J. Hamra, “A study of physician collaborations through social network and exponential random graph,” BMC Health Services Research, vol. 13, no. 1, pp. 1-14, 2013.
[5]. K. McLeish, Attitude of Students Towards Cooperative Learning Methods at Knox Community, 2013. [Online]. Available: https://files.eric.ed.gov/fulltext/ED506779.pdf.[Accessed June 26, 2020].
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.3644
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu