SỬ DỤNG HÌNH THỨC ĐỌC CHUYÊN SÂU ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG VIẾT HỌC THUẬT CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 29/06/18Tóm tắt
Ở bậc đại học, viết học thuật rất quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Vì vậy, sinh viên cần có sự hướng dẫn thích hợp để phát triển khả năng viết của mình. Quả thật, việc kết nối giữa hình thức đọc chuyên sâu và viết học thuật là một cách hiệu quả để nâng cao mức độ sử dụng thành thạo ngôn ngữ vì đọc là để tích lũy kiến thức và viết là để sản sinh ra kiến thức. Ngoài ra, việc kết hợp giữa hình thức đọc hiểu chuyên sâu và viết học thuật cung cấp cho sinh viên cơ hội tư duy lô-gíc, sắp xếp các ý tưởng và chia sẻ kiến thức của mình. Kết quả khảo sát ý kiến và đánh giá một số bài kiểm tra kỹ năng viết tiếng Anh học thuật tại trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên cho thấy nhiều sinh viên chuyên ngữ không thể sắp xếp ý tưởng một cách hợp lý, thiếu thông tin phù hợp để viết về các chủ đề, thiếu từ vựng, cấu trúc và mắc nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp cũng như diễn đạt. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là để điều tra những ảnh hưởng của hình thức đọc chuyên sâu đến khả năng viết học thuật của sinh viên chuyên ngữ. Trọng tâm của cuộc điều tra là xem xét mức độ ảnh hưởng của đầu vào ngôn ngữ được cung cấp cho sinh viên thông qua hình thức đọc chuyên sâu để nâng cao khả năng viết học thuật. Ngoài ra, nghiên cứu còn tìm hiểu cách khai thác hiệu quả hình thức đọc chuyên sâu nhằm nâng cao khả năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh.
Từ khóa
đọc chuyên sâu; khả năng viết học thuật; sinh viên chuyên ngữ; đầu vào ngôn ngữ; kĩ năng viết
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





