NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THỰC HÀNH KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DƯỢC K15 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y – DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN, VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP | Thư | TNU Journal of Science and Technology

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THỰC HÀNH KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DƯỢC K15 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y – DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN, VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/04/21                Ngày hoàn thiện: 17/05/21                Ngày đăng: 24/05/21

Các tác giả

1. Phạm Minh Thư Email to author, Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Vân Anh, Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên
3. Lữ Văn Lợi, Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên
4. Nguyễn Huy Du, Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này khảo sát các khó khăn khi thực hành kỹ năng Nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành Dược K15 của trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên ở các khía cạnh về mặt ngôn ngữ học, tâm lý học, môi trường học tập và sự ảnh hưởng từ phương pháp giảng dạy của giảng viên tiếng Anh. Một số giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao kỹ năng Nói tiếng Anh đã được đề xuất. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được sử dụng. Phân tích dữ liệu thu thập từ 160 sinh viên chuyên ngành Dược K15 cho thấy những khó khăn trong việc thực hiện kỹ năng Nói tiếng Anh bị gây ra bởi sự hạn chế về mặt từ vựng, ngữ pháp, phát âm, yếu tố tâm lý từ chính bản thân sinh viên, sự ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, và thiếu đi môi trường luyện tập và sử dụng kỹ năng Nói tiếng Anh. Nghiên cứu cũng chỉ ra phương pháp giảng dạy của giảng viên tiếng Anh không phải là yếu tố chính cản trở sinh viên trong quá trình Nói tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu có tính ứng dụng cao cho quá trình dạy và học kỹ năng Nói và mang đến một cái nhìn toàn diện hơn cho giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy, học tập để đạt đến trình độ theo yêu cầu.

Từ khóa


Kỹ năng; Nói tiếng Anh; Khó khăn trong kỹ năng; Nói tiếng Anh; Phương pháp giảng dạy kỹ năng; Nói tiếng Anh; Môi trường học tiếng Anh; Cải thiện kỹ năng Nói tiếng Anh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] J. C. Richard, Teaching Listening and Speaking: from theories to practice. Cambridge University Press, p. 23, 2008.

[2] S. Thornbury, How to teach speaking. London: Pearson Education, pp. 1-3, 2005.

[3] Nunan, Teaching English to speakers of other languages. Routledge, New York, pp. 48-54, 2015.

[4] L. Bachman and A. S. Palmer, Language testing in practice, Oxford: Oxford University Press, Cited by P. Q. Vo, 1996. [Online]. Available: https://sj.ctu.edu.vn/ql/docgia/tacgia-8470/baibao-42102.html. [Accessed March 15th, 2020].

[5] M. D. Romero, "Using Songs to Encourage Sixth Graders to Develop English Speaking Skills," 2012. [Online]. Available: http://www.scielo.org.co/pdf/prf/v14n1/v14n1a02.pdf. [Accessed March 15th, 2020].

[6] A. Madkur, “The non-English major lecturers speak English: The barriers encountered by adult learners,” Journal on English as a Foreign Language, vol. 8, no. 1, pp. 39-56, 2018.

[7] V. L. Nguyen and T. T. H. Chung, "Factors affecting the English proficiency development of students of English at Can Tho University," Can Tho University Journal of Science, Section C: Social Sciences, Humanities and Education, vol. 32, pp. 67-74, 2014.

[8] Pasal English Centre, “Tai sao nguoi Viet noi Tieng anh kem nhu vay,” 2020. [Online]. Available: https://pasal.edu.vn/ly-do-nguoi-viet-noi-tieng-anh-kem-n383.html. [Accessed May 20th, 2020].

[9] J. C. Richard, "Teaching speaking theories and methodologies," 2009. [Online]. Available: https://www.professorjackrichards.com/wp-content/uploads/teaching-listening-and-speaking-from-theory-to-practice.pdf. [Accessed March 15th, 2020].

[10] G. A. S. Alzahrani, "The reasons behind the weakness of speaking English among English Department's Students at Najran University," Journal of Education and Human Development, vol. 8, no. 1, pp. 48-56, 2019.

[11] A. Al Asmari, "A comparative determination of barriers of oral English learning faced by preparatory year students," European Scientific Journal, vol. 11, no. 35, pp. 58-81, 2015.

[12] S. Thornbury, "How to teach Speaking," Pearson: Longman Press, p. 01, 2005. [Online]. Available: https://idoc.pub/documents/thornbury-how-to-teach-speakingpdf-d47e2d623yn2. [Accessed March 15th, 2020].

[13] P. Q. Vo et al., "Challenges to speaking skills encountered by English-majored students: A story of one Vietnamese university in the Mekong Delta," Can Tho University Journal of Science, vol. 54, no. 5, pp. 38-44, 2018.

[14] T. M. N. Truong, "Reality of English speaking and solutions on the improvement of English speaking self practice outside the classroom for students at Industrial University of Ho Chi Minh City," Vietnamese Journal of Education, no. 435, pp. 54-59, 2018.

[15] Y. Haidara, "Psychological Factor Affecting English Speaking Performance for the English Learners in Indonesia," Universal Journal of Educational Research, vol. 4, no. 7, pp. 1501-1505, 2016. [Online]. Available: https://www.hrpub.org/download/20160630/UJER1-19505210.pdf. [Accessed on May 20th, 2020].

[16] S. Ming-yueh, "EFL Learners’ English Speaking Difficulties and Strategy Use," Education and Linguistics Research, vol. 5, no. 2, pp. 88-102, 2019.

[17] L. Lai-Mei and S. M. Ahmadi, "An Analysis of Factors Influencing Learners’ English Speaking Skill," International Journal of research in English education, vol. 4, no. 1, pp. 34-41, 2017. [Online]. Available: http://ijreeonline.com/article-1-38-.pdf. [Accessed May 20th, 2020].

[18] S. Akkakoson, "Speaking anxiety in English conversation classrooms among Thai students," Malaysian Journal of Learning and Instruction, vol. 13, pp. 63-82, 2016.

[19] Gradman and Hanania, "Language learning background factors and ESL proficiency," The Modern Language Journal, vol. 75, no. 1, pp. 39-52, 1991, Cited by V. L. Nguyen. [Online]. Available: https://www.coursehero.com/file/45127421/09-GD-NGUYEN-VAN-LOI67-74pdf/. [Accessed May 20th, 2020].

[20] Ellis, The study of second language acquisition. Oxford University Press, 1994, Cited by V. L. Nguyen. [Online]. Available: https://www.coursehero.com/file/45127421/09-GD-NGUYEN-VAN-LOI67-74pdf/. [Accessed May 20th, 2020].

[21] O. Polishchuk, "Communication barriers faced by English language learners at a university level: factors and solutions," Science and Education, no. 8, pp. 44-48, 2017. [Online]. Available: https://scienceandeducation.pdpu.edu.ua/en/articles/2017-8-doc/2017-8-st6-en. [Accessed July 5th, 2020].

[22] D. Bound, "Peer learning in higher education: Learning from and with each other," Vn.Express, 2008. [Online]. Available: https://vnexpress.net/phuong-phap-hoc-tap-peer-learning-4059478.html. [Accessed July 5th, 2020].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4329

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved