PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỤC ĐÍCH KINH DOANH CỦA CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM TRONG NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI MIỀN BẮC VIỆT NAM
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 12/10/18Tóm tắt
Bài báo này nghiên cứu tác động của các yếu tố đến mục đích kinh doanh của các nhà phát triển phần mềm trong ngành công nghệ thông tin (CNTT). Có nhiều đặc điểm của cá nhân ảnh hưởng đến động lực trở thành doanh nhân của con người, các biến độc lâp bao gồm kỹ năng kỹ thuật, kiến thức về ngành, sự sáng tạo, hợp tác và giao tiếp, và điểm chuẩn đã được lựa chọn và sử dụng cho nghiên cứu. Trong khi đó, mục đích kinh doanh đã được chọn là biến phụ thuộc của mô hình nghiên cứu. Dữ liệu được thu thập từ các doanh nhân và nhân viên làm việc trong các ngành công nghệ thông tin ở miền Bắc Việt Nam và được phân tích bằng phương pháp phân tích thống kê và sửdụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Phân tích cho thấy năng lực của các nhà phát triển phần mềm ảnh hưởng đáng kể đến mục đích kinh doanh của họ.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu