MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC TRONG DẠY HỌC GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 12 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Lan | TNU Journal of Science and Technology

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC TRONG DẠY HỌC GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 12 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 12/10/18

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hoàng Lan Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Mai Anh, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Ngọc Ánh, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Giáo dục công dân lớp 12 ở bậc trung học phổ thông có vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển ý thức pháp luật và hành vi xử sự hợp pháp cho học sinh. Môn học này giúp học sinh phổ thông có những hiểu biết cơ bản về pháp luật, điều chỉnh hành vi xử sự của mình phù hợp với quy định của pháp luật, tạo lập thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Vì vậy, việc giáo dục pháp luật theo hướng phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học Giáo dục công dân lớp 12 là rất cần thiết. Bài viết đề xuất một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả công tác này, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học Giáo dục công dân lớp 12, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Từ khóa


Giáo dục pháp luật, giáo dục công dân, phát triển năng lực, ý thức pháp luật, học sinh

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved