CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỰC HIỆN QUỐC TẾ HÓA GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH | Thịnh | TNU Journal of Science and Technology

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỰC HIỆN QUỐC TẾ HÓA GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 02/06/21                Ngày hoàn thiện: 11/06/21                Ngày đăng: 16/06/21

Các tác giả

1. Dương Thị Thu Thịnh, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh
2. Đỗ Tấn Dương, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh
3. Nguyễn Ngọc Thùy Email to author, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những quan điểm của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện quốc tế hóa giáo dục tại Nhà trường. Đây là một nghiên cứu định lượng với sự tham gia của 199 cán bộ, giảng viên. Phiếu khảo sát được tạo trên Google form và gửi qua email cá nhân cho tất cả cán bộ giảng viên của nhà trường. Những người tham gia được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi gồm 52 câu. Kết quả cho thấy hầu hết đối tượng khảo sát đều nhận thấy tầm quan trọng của 6 nhân tố gồm: cam kết, cơ cấu tổ chức - nhân sự, chương trình giáo dục - kết quả, chính sách, dịch chuyển sinh viên và môi trường hợp tác quốc tế. Cụ thể là họ nhận định rằng chương trình giảng dạy, tích hợp các nghiên cứu quốc tế và những chủ đề toàn cầu là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện quốc tế hóa của Trường.

Từ khóa


Quốc tế hóa; Giáo dục đại học; Nhân tố; Đại học Nông Lâm; Thành phố Hồ Chí Minh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] J. Muyaka, “The status of internationalization of higher education in Kenya: the case of University diversity,” Journal of Emerging Trends in Educational Research and Policy Studies, vol. 10, no. 2, pp. 106-114, 2019.

[2] Ministry of education and traning, “Regarding the value of using the degree,” 2021. [Online]. Available: https://moet.gov.vn/bovoinguoidan/Pages/hoi-dap.aspx?ItemID=8214. [Accessed May 20, 2021].

[3] J. C. Shin and G. Harman, “New challenges for higher education: global and Asia-Pacific perspectives,” Asia Pacific Education, pp. 1-13, 2009, doi: 10.1007/s12564-009-9011-6.

[4] R. Bendriss, Internationalization efforts at state Universities in Florida, Ed. D, University of Central Florida, Orlando, Florida, 2007.

[5] J. M. C. Chin and G. S. Ching, “Trends and Indicators of Taiwan’s Higher Education Internationalization,” The Asia-Pacific Education Researcher, vol. 18, no. 2, pp. 185-203, 2009.

[6] K. F. Vajargah and M. Khoshnoodifar, “Toward a distance education based strategy for internationalization of the curriculum in higher education of Iran,” The Turkish Online Journal of Educational Technology, vol. 12, pp. 346-349, Apr. 2013.

[7] S. Ramanathan, S. Thambiah, and K. Raman, “A perception based analysis of internationalization at Malaysian private Universities,” International Journal of Business and Management, vol. 7, no. 4, pp. 13-25, Feb. 2012.

[8] T. T. H. Pham, T. H. Tran, and K. O. Nguyen, “Internationalization of Higher Education in the Context of Higher Education Autonomy: A Case Study of Vietnam National University, Hanoi,” VNU Journal of Science: Education Research, vol. 35, no. 2, pp. 41-51, 2019.

[9] D. P. Nguyen, M. Vickers, T. M. C. Ly, and M. D. Tran, “Internationalizing higher education (HE) in Vietnam,” Education and Training, vol. 58, no. 2, pp. 193-208, Nov. 2015.

[10] T. T. Tran, “Internationalization of higher education in Vietnam opportunities and challenges,” VNU Journal of Science: Foreign Studies, vol. 30, no. 3, pp. 61-69, Sep. 2014.

[11] T. H. V. Nguyen, Research and develop a strategy for internationalization of higher education for the Ho Chi Minh City University of Transport for 2016 – 2017. Ho Chi Minh, VietNam, 2015.

[12] J. F. Hair, W. C. Black, B. J. Babin, R. E. Anderson, and R. L. Tatham, Multivariate data analysis, 6th ed, Pearson Prentice Hall, 2006.

[13] P. H. Dinh, Quantitative research method & practical research in development economics – agriculture. Oriental publishing house, Ho Chi Minh, Vietnam, 2011.

[14] D. T. Nguyen, Scientific research methods in business. Labour and Social Publisher Company Limited, Ha Noi, Vietnam, 2013.

[15] Alhalwaki, “Factors affecting the implementation of internationalisation strategies in higher education institutions: evidence from Bahrain,” International Journal of Management in Education, vol. 13, no. 1, pp. 1-27, Jan. 2019.

[16] D. George and P. Mallery, SPSS for Windows step by step: A simple guide and reference Boston. MA: Allyn and Bacon, 2003.

[17] M. Yemini, “Internationalization assessment in schools: Theoretical contributions and practical implications,” Journal of Research in International Education, vol. 11, no. 2, pp. 152-164, 2012.

[18] M. Harari, “Internationalization of the Curriculum,” in Bridges To The Future: Strategies For Internationalizing Higher Education, C. B. Klasek, B. J. Garavalia, K. J. Kellerman, B. B. Marx, Eds. Carbondale, Illinois, pp-52-79, 1992.

[19] W. K. Cummings, and M. J. Finkelstein, Eds., Scholars in the Changing American Academy, Washington, America, pp. 111-119, 2012.

[20] K. Shailer, Internationalizing the curriculum: An inventory of key issues, model programs and resources, Canada, Academic colleague, OCAD, 2006.

[21] A. T. Bui and T. H. Pham, “Organizational structure,” Organizational Behavior Syllabus, Ha Noi, Vietnam, National Economics University Publishing house, 2009.

[22] H. D. Wit, Internationalization of higher education in the United States of America and Europe: A historical, comparative, and conceptual analysis, American, 2002.

[23] L. Siaya and F. M. Hayward, Mapping Internationalization on U.S. Campuses. American Council on Education, Washington, America, 2003.

[24] R. Britez and A. P. Michael, “Internationalization and the Cosmopolitical University,” Policy Futures in Education, vol. 8, no. 2, pp. 201-2016, 2010.

[25] A. Rauhvargers, Global University Rankings and Their Impact Report II. European University Association, Brussels, 2013.

[26] D. Schoorman, How is internationalization implemented? A framework for organizational practice, 2000.

[27] V. D. Wende, “Internationalization policies: about new trends and contrasting paradigms,” Higher Education Policy, vol. 14, no. 3, pp. 249-259, 2001.

[28] S. Reichert, “The intended and unintended effects of the Bologna Reforms,” Higher Education Management and Policy, vol. 22, no. 1, pp. 59-78, 2010.

[29] M. K. Almsafir and I. F. Bourini, “Measuring the Awareness of Malaysian Private Universities towards Globalized Accreditation,” Journal of Advanced Social Research, vol. 1, no. 1, pp. 11-19, Sep. 2011.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4579

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved