PHÂN TÍCH VÀ GÁN NHÃN DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG TRONG HỆ THỐNG CRM | Liên | TNU Journal of Science and Technology

PHÂN TÍCH VÀ GÁN NHÃN DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG TRONG HỆ THỐNG CRM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 22/12/21                Ngày hoàn thiện: 31/05/22                Ngày đăng: 31/05/22

Các tác giả

1. Phạm Thị Liên Email to author, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Quang Hiệp, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Thu Phương, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management-CRM) đã và đang được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và áp dụng. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM miễn phí lẫn trả phí có thể kể tới như: Zoho CRMHubspot CRMSugarCRMMicrosoft Dynamics Crm,… Nhưng tại Việt Nam có hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ, đối với những doanh nghiệp này việc sử dụng các phần mềm CRM lớn như trên sẽ không mang lại hiệu quả và quá dư thừa so với quy mô doanh nghiệp. Mục đích của bài báo này là tạo ra một hệ thống CRM ứng dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dựa trên phân tích các nguồn dữ liệu từ các website thương mại điện tử. Chúng tôi phân tích và gán nhãn dữ liệu tự động dựa trên các dữ liệu thô đã thu thập được. Thử nghiệm tại Công ty TNHH dịch vụ và phát triển công nghệ EXP Thái Nguyên. Hệ thống hoạt động hiệu quả và Kết quả đạt được là thống kê dữ liệu khách hàng theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Từ khóa


Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng; CRM; Gán nhãn dữ liệu; Thu thập dữ liệu; Phân tích dữ liệu

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. Kumar and Werner Reinartz, Customer Relationship Management: A Databased Approach, John Wiley&Sons, 2006.

[2] R. S. Hassan, A. Nawaz, M. N. Lashari, and F. Zafar, “Effect of Customer Relationship Management on Customer Satisfaction,” ScienceDirect, vol. 23, pp. 563-567, 2015.

[3] M. Kubina and V. Lendel, “Successful Application of Social CRM in The Company,” ScienceDirect, vol. 23, pp. 1190-1194, 2015.

[4] A. A. Aladwan and K. Mahmoud, “Measuring the Relationship between Organizational Climate and Customer Relationship Management,” Cihan University-Erbil Journal of Humanities and Social Sciences, vol. 8, no. 2, pp. 17-28, December 2019.

[5] Q. H. Al-Salami, I. A. Saadi, Z. T. Sawadi, and R. Kh. Saleh, “The Factors Affecting CRM Implementation at DHL Company in Baghdad, Iraq,” Cihan University-Erbil Journal of Humanities and Social Sciences, vol. 3, pp. 43-51, 2019.

[6] S. Chatterjee, N. P. Rana, S. Khorana, P. Mikalef, and A. Sharma, “Assessing Organizational Users’ Intentions and Behavior to AI Integrated CRM Systems: a Meta-UTAUT Approach,” Springer Nature, vol. 8, no. 2, pp. 17-28, August 2021.

[7] J. Mathew, “Impact of Customer Relationship Management Initiatives in Indian Retail Scenario: A Review,” Pacific Business Review International, vol. 10, no. 1, July 2017. [Online serial]. Available: https://www.researchgate.net/publication/342698754 /. [Accessed January, 2021].

[8] A. A. Mohammed and B. bin Rashid, “Customer Relationship Management (CRM) in Hotel Industry: A framework Proposal on the Relationship among CRM Dimensions, Marketing Capabilities and Hotel Performance,” International Review of Management and Marketing, vol. 2, no. 4, pp. 220-230 2012.

[9] PC World, “Architecture overview of CRM system”. Available: https://Onlinecrm.Vn/. [Accessed January, 2021].

[10] K. V. Nguyen, D. V. Nguyen, A. G. T. Nguyen, and N. L. T. Nguyen, “A Vietnamese Dataset For Evaluating Machine Reading Comprehension,” Barcelona, Spain, pp. 2595-2605, December, 2020. [Online Serial]. Available: https://Aclanthology.Org/2020.Coling-Main.233.Pdf. [Accessed January, 2021].

[11] T. M. H. Dinh, “Application of Data Classification Techniques for Ethnic Minority Language Data Mining for Natural Language Processing, Proceedings of the CITA National Scientific Conference 2017,” CNTT And Applications In The Fields, pp. 237-244, 2017. [Online Serial]. Available: http://Thuvien.Vku.Udn.Vn/Bitstream/. [Accessed January, 2021].

[12] S. T. Luu, K. V. Nguyen, A. G. T. Nguyen, and N. L. T. Nguyen, “An Experimental Study Of Deep Neural Network Models For Vietnamese Multiple-Choice Reading
Comprehension,” vol 1, August 2020.
[Online Serial]. Available: https:// Researchgate.Net/Publication/343785987 /. [Accessed January, 2021].

[13] C. D. Tran and N. K. Pham, “Text Classification With Machine Learning Support Vectors And Decision Trees,” Science magazine, vol. 21a, pp. 52-63, 2012. [Online Serial]. Available: https://Sj.Ctu.Edu.Vn/Ql/Docgia/Tacgia-1133/Baibao-5654.html/. [Accessed January, 2021].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5370

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved