CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN Ở CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | Hải | TNU Journal of Science and Technology

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN Ở CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 18/02/22                Ngày hoàn thiện: 18/04/22                Ngày đăng: 18/04/22

Các tác giả

1. Nguyễn Phước Hải Email to author, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang
2. Trịnh Thị Kim Bình, Trường Đại học Kiên Giang

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu là đề xuất ba phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cơ sở giáo dục đại học: (1) sử dụng bảng GSP và phương pháp ROC để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả của bài kiểm tra, bài thi trắc nghiệm khách quan; (2) sử dụng các phương pháp kiểm định trong thống kê để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả của điểm quá trình và điểm thi kết thúc học phần; (3) sử dụng điểm T và phân tích quan hệ xám để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả học tập của sinh viên trong một năm học. Một hộp công cụ MATLAB đã được xây dựng dựa trên ba phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong nghiên cứu này. Kết quả của nghiên cứu này không chỉ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cơ sở giáo dục đại học mà còn đánh giá được quá trình dạy và học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Từ khóa


Giáo dục đại học; Bảng GSP; Phương pháp ROC; Điểm T; Phân tích quan hệ xám

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] J. Deng, “Introduction to Grey System Theory,” Journal of Grey System, vol. 1, pp. 1-24, 1989.

[2] M. Tavakol and R. Dennick, “Standard Setting: the application of the Receiver Operating Characteristic method,” International Journal of Medical Education, vol. 3, pp. 198-200, 2012.

[3] P. H. Nguyen, “Using GSP chart and ROC method to analyse mutiple-choice test items and assess learning outcomes of students,” (in Vietnamese), Journal of Educational Sciences, vol. 134, pp. 32-37, 2016.

[4] P. H. Nguyen,“Using GSP chart and ROC method to analyse and select mutiple-choice test items,” (in Vietnamese), Dong Thap University Journal of Science, vol. 24, pp. 11-17, 2017.

[5] N. M. Razali and Y. B. Wah, “Power comparisons of Shapiro-Wilk, Kolmogorov-Smirnov, Lilliefors and Anderson-Darling tests,” Journal of statistical modeling and analytics, vol. 2, no. 1, pp. 21-33, 2011.

[6] V. T. Nguyen, Data Analysis with R Programming. Ho Chi Minh City General Publishing House (in Vietnamese), 2014.

[7] M. Hollander, D. A. Wolfe, and E. Chicken, Nonparametric statistical methods. John Wiley & Sons, 2014.

[8] B. J. Feir-Walsh and L. E. Toothaker, “An empirical comparison of the ANOVA F-test, normal scores test and Kruskal-Wallis test under violation of assumptions,” Educational and Psychological Measurement, vol. 34, no. 4, pp. 789-799, 1974.

[9] P. H. Nguyen and T. K. B. Trinh, “Research on learning outcomes of nursery teacher education freshmen in environment and humans course,” (in Vietnamese), Journal of Science of Lac Hong University, Special issue, pp. 141-144, November 2017.

[10] Q. T. Lam, Quiz and application. Science and Technology Publishing House (in Vietnamese), 2011.

[11] P. H. Nguyen and T. N. Du, “Evaluating the rating results and predicting students’ learning outcomes based on grey relational analysis and grey model,” Can Tho University Journal of Science, vol. 32, pp. 43-50, 2014.

[12] D. Yamaguchi, G. D. Li, and M. Nagai, "New grey relational analysis for finding the invariable structure and its applications," Journal of Grey System, vol. 8, no. 2, pp. 167-178, 2005.

[13] T. W. Sheu, P. H. Nguyen, P. T. Nguyen, and D. H. Pham, "A Matlab Toolbox for AHP and LGRA-AHP to Analyze and Evaluate Factors in Making the Decision," International Journal of Kansei Information, vol. 4, no. 3, pp. 149-158, 2013.

[14] T. W. Sheu, D. H. Pham, P. T. Nguyen, and P. H. Nguyen, “A Matlab Toolbox for Student-Problem Chart and Grey Student-Problem Chart and Its Application,” International Journal of Kansei Information, vol. 4, no. 2, pp. 75-86, 2013.

[15] T. W. Sheu, P. H. Nguyen, P. T. Nguyen, D. H. Pham, C. P. Tsai, and M. Nagai, "A MATLAB Toolbox for Misconceptions Analysis Based on S-P Chart, Grey Relational Analysis and ROC," Transactions on Machine Learning and Artificial Intelligence, vol. 2, no. 2, pp. 72-85, 2014.

[16] P. H. Nguyen, T. W. Sheu, P. T. Nguyen, D. H. Pham, and M. Nagai, “Taylor Approximation Method in Grey System Theory and Its Application to Predict the Number of Foreign Students Studying in Taiwan,” International Journal of Innovation and Scientific Research, vol. 10, no. 2, pp. 409-420, 2014.

[17] T. W. Sheu, P. H. Nguyen, P. T. Nguyen, D. H. Pham, C. P. Tsai, and M. Nagai, “Using Taylor Approximation Method to Improve the Predicted Accuracy of GM(1,1), GVM, and GM(2,1),” International Journal of Applied Mathematics and Statistics, vol. 52, no. 5, pp. 41-54, 2014.

[18] P. H. Nguyen, T. W. Sheu, and M. Nagai, “Predicting the student learning outcomes based on the combination of Taylor approximation method and Grey models,” (in Vietnamese), J. Sci. VNU J. Sci. Educ. Res, vol. 31, no. 2, pp. 70-83, 2015.

[19] P. H. Nguyen, P. T. Nguyen, C. P. Ho, T. K. B. Trinh, and M. Nagai, “The Prediction of the Admission Teacher’s Number in Taiwan by using T-GM(1,n) and T-GM(2,n) Method,” Journal of Grey System, vol. 20, no. 3, pp. 139-150, 2017.

[20] P. H. Nguyen, T. K. B. Trinh, and P. T. Nguyen, “A New Prediction Model T-DGM(2,n) and Its Application,” International Journal of Uncertainty and Innovation Research, vol. 1, no. 5, pp. 63-76, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5554

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved