VAI TRÒ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY | Tinh | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 08/04/22                Ngày hoàn thiện: 30/04/22                Ngày đăng: 30/04/22

Các tác giả

1. Trần Hoàng Tinh Email to author, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Thái Nguyên
2. Dương Thị Thanh Mai, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Những tiến bộ của khoa học-công nghệ, đặc biệt là thành tựu từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang chi phối, tác động mạnh mẽ đến công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại các trung tâm. Bài viết này tập trung nghiên cứu về vai trò và định hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh. Trong bài viết này tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu bao gồm: Phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu, kết hợp với phương pháp so sánh, đánh giá, cùng với phương pháp chuyên gia. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định được vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong môi trường giáo dục, đó là: Cá thể hóa hoạt động giảng dạy; truy cập tới các nguồn tri thức nhanh chóng; tăng tính tương tác, gắn kết với người học; tạo lập môi trường học tích hợp giữa offline và online; hỗ trợ giảng viên nâng cao chất lượng bài giảng; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Đồng thời, tác giả đã đề xuất những định hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

Từ khóa


Công nghệ thông tin; Quốc phòng; An ninh; Sinh viên; Dạy học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam, Law No. 30/2013/QH13 dated June 19, 2013 of the National Assembly: Law on National Defense and Security Education, 2013.
[2] S. C. Tu, “Application of information technology in teaching and learning inorganic chemistry,” Journal of Science and Technology Information, no. 6, pp. 49-52, 2011.
[3] T. S. Duong, “Directions to improve the effectiveness of information technology application in teaching,” Science and Technology Information Journal, no. 6, pp. 51-52, 2011.
[4] K. Tran, “Overview of Information and Communication Technology Applications in Education,” Education Journal, no. 161, pp. 14-15, 2007.
[5] C. T. Nguyen, “Information technology application skills of junior high school teachers in teaching,” Education Journal, no. 237, pp. 51-52, 2010.
[6] S. D. Nguyen and T. H. Dang, “Information technology and teaching equipment in high schools,” Education Journal, no. 172, pp. 15-16, 2007.
[7] K. Tran, Basic issues of Education Management Science. Publishing House of Pedagogical University, Hanoi, p. 25, 2006.
[8] V. K. Tran, “Strategies of some great powers affecting national defense and security in the region and Vietnam,” National Defense Journal of the entire population, no. 5, p. 37, 2021.
[9] B. T. N. Nguyen, “The role of technology application in teaching and learning in universities today,” Industry and Trade Journal - Scientific research results and technology application, no. 12, May 2021. [Online]. Available: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/vai-tro-cua-viec-ung-dung-cong-nghe-trong-day-va-hoc-dai-hoc-hien-nay-82252.htm. [Accessed May 4, 2022].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5826

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved