SỬ DỤNG ỨNG DỤNG AZOTA TRONG VIỆC HỖ TRỢ ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN LỊCH SỬ LỚP 12 TRƯỜNG THPT LƯƠNG SƠN (HOÀ BÌNH)
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 18/04/22                Ngày hoàn thiện: 28/04/22                Ngày đăng: 28/04/22Tóm tắt
Chuyển đổi số giáo dục là việc tất yếu trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc đó càng cấp thiết hơn trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi phải ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ dạy học. Hiện nay, đã có rất nhiều ứng dụng ra đời để hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy cũng như giao bài tập, ôn tập, kiểm tra đánh giá như Google form, MS form,... Trong đó, ứng dụng Azota ra đời đã có ưu điểm vượt trội trong giao bài tập trắc nghiệm lịch sử như thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian, kiểm tra được sự tiến bộ và kích thích được hứng thú học tập của học sinh. Nhờ đó, chất lượng dạy học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông được duy trì và ngày càng nâng cao trong điều kiện dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn. Bằng phương pháp thu thập, xử lý và tổng hợp tài liệu, nhóm tác giả đã phân tích những ưu điểm, hạn chế, quy trình sử dụng của ứng dụng Azota. Kết quả thực nghiệm sư phạm tại trường trung học phổ thông Lương Sơn (Hoà Bình) đã cho thấy ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu này.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] T. H. Duong and T. L. H. Ngo, KKGG - Techniques for analyzing multiple-choice questions in History. Thanh nien Publishing House, 2022.
[2] D. T. Trinh (eds), System of multiple choice questions and history essay 12. Publishing House of Vietnam National University, Ho Chi Minh City, 2013.
[3] T. B. Nguyen, “Design test and exam questions - the decisive step to comprehensively evaluate the learning results of history subjects of high school students,” Education Magazine, no. 276, term II, pp. 28-30, February 2021.
[4] T. B. Nguyen, “Using multiple choice questions in teaching history in high school,” HNUE Joural of Science, vol. 63, no. 2A, pp. 242-249, 2018.
[5] V. N. Nguyen, “Innovating examination and assessment according to the approach of students' ability in the process of teaching History subject at Nguyen Tat Thanh Middle and High School,” Education Magazine, special issue, term 1, pp. 223-229, June 2016.
[6] D. H. Pho and Q. S. Ngo, Applying information technology in active teaching. Education Publishing House, 2008.
[7] C. T. Phan, “Industrial Revolution 4.0 - Development trend of online education,” Education Magazine, no. 421, pp. 43-46, 2018.
[8] K. C. Pham, “Analysis of the need to use software to support professional activities of high school teachers on smartphones,” Education Magazine, no.470, pp. 46-49, 2020.
[9] V. T. Hoang, “Building a system of questions to create problem situations to develop students' capacity in teaching History in high schools,” Education Magazine, no. 412, pp. 23-26, 2017.
[10] T. M. T. Nguyen, “Check online reviews using the Azota platform,” 2022. [Online]. Available: http://hict.edu.vn/khoa-kinh-te/kiem-tra-danh-gia-truc-tuyen-bang-nen-tang-azota.htm. [Accessed March 15, 2022].
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5865
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





