BIỂU TƯỢNG TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN XUÂN KHÁNH (Khảo sát qua Hồ Quý Ly, Mẫu thượng ngàn, Đội gạo lên chùa) | Nga | TNU Journal of Science and Technology

BIỂU TƯỢNG TRONG TIỂU THUYẾT NGUYỄN XUÂN KHÁNH (Khảo sát qua Hồ Quý Ly, Mẫu thượng ngàn, Đội gạo lên chùa)

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 30/03/18

Các tác giả

1. Phùng Phương Nga Email to author, Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên
2. Đoàn Đức Hải, Trung tâm Đào tạo từ xa – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Có thể nói, sự phát triển của biểu tượng tỉ lệ thuận với sự phát triển của văn học. Biểu tượng trở thành một trong những dấu hiệu chính thức để kết nối, làm nhoè mờ khoảng cách giữa văn học và văn hóa. Vì vậy, biểu tượng không chỉ là phương tiện, là công cụ mà còn là mục đích sáng tác của những nhà văn - nhà văn hóa như Nguyễn Xuân Khánh. Làm rõ được những cách thức sáng tạo biểu tượng trong tiểu thuyết Nguyễn Xuân Khánh không chỉ khẳng định sức mạnh của biểu tượng trong sáng tạo văn học mà còn khẳng định vị thế của văn chương và tầm vóc con người của Nguyễn Xuân Khánh trong "sân chơi" văn học thế kỷ XXI.


Từ khóa


Biểu tượng, văn hóa, Nguyễn Xuân Khánh, sáng tạo, văn học.

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved