SỬ DỤNG KỸ THUẬT BẮT CHƯỚC TRONG VIỆC NÂNG CAO KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM 2 KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 30/03/18Tóm tắt
Nhiều sinh viên tại trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên nghĩ rằng họ gặp khó khăn trong giao tiếp bằng tiếng Anh ngay cả sau nhiều năm học tiếng Anh. Họ thông thạo về ngữ pháp nhưng kỹ năng nói của họ thì không tốt. Họ luôn phải đối mặt với nhiều lỗi trong phát âm như phụ âm cuối, trọng âm, ngữ điệu và các vấn đề khác, cái mà đôi khi gây sự hiểu lầm trong giao tiếp với người nước ngoài. Hơn nữa, những giáo viên dạy ngoại ngữ ở trường đại học phụ thuộc quá nhiều vào phương pháp giảng dạy truyền thống trong sách giáo khoa mà không quan tâm đến vấn đề sinh viên gặp phải. Một phương pháp nhàm chán và không phù hợp có thể khiến cho sinh viên mất đi động lực trong học tập. Do đó, những sinh viên này cần một phương pháp học tập để giúp họ vượt qua những vấn đề về phát âm tiếng Anh và nâng cao kỹ năng nói. Một trong những kỹ thuật hiệu quả được thử nghiệm ở nhiều quốc gia là kỹ thuật bắt chước. Kỹ thuật này giúp người học cảm nhận được nhịp điệu của tiếng Anh, nói có cảm xúc hơn bằng cách sao chép từ ngữ, trọng âm và ngữ điệu. Do đó, nghiên cứu này nhằm khảo sát thực trạng khả năng nói tiếng Anh của sinh viên không chuyên năm thứ 2 của Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên, đặc biệt là những lỗi phát âm phổ biến và đề xuất kỹ thuật bắt chước để giúp học sinh khắc phục những lỗi này.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





