NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH VỀ HIỆU QUẢ CỦA TRÒ CHƠI DỰA TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH | Thao | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH VỀ HIỆU QUẢ CỦA TRÒ CHƠI DỰA TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 29/10/22                Ngày hoàn thiện: 06/12/22                Ngày đăng: 06/12/22

Các tác giả

1. Trần Quốc Thao Email to author, Trường Đại học Công nghệ Tp. HCM, Việt Nam
2. Hoàng Ngọc Lân, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Bình, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tóm tắt


Trò chơi được cho là tạo động lực trong quá trình dạy và học tiếng Anh, và trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ có thể thu hút hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh ở ngữ cảnh khác nhau có thể khác nhau do đặc điểm riêng biệt của từng ngữ cảnh. Nghiên cứu định lượng này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của học sinh về hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh tại một trường trung học ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Một nhóm học sinh gồm 86 người tham gia trả lời các bảng câu hỏi. Dữ liệu thu thập được xử lý bởi phần mềm SPSS theo phương pháp thống kê mô tả. Kết quả cho thấy học sinh tin tưởng vào hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh vì họ có thể nâng cao kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng và động lực học tập thông qua trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong việc học tiếng Anh. Nghiên cứu này hy vọng sẽ đóng góp một phần vào việc hiểu rõ hơn về hiệu quả của trò chơi dựa trên nền tảng công nghệ trong dạy học nói chung và dạy tiếng Anh nói riêng trong ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương tự.

Từ khóa


Hiệu quả; Học tiếng Anh; Trò chơi; Nhận thức; Công nghệ

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] C. Lai and M. Gu, “Self-regulated out-of-class language learning with technology,” Computer assisted language learning, vol. 24, no. 4, pp. 317-335, 2011.

[2] T. Q. Tran and H. Duong, “Tertiary non-English majors’ attitudes towards autonomous technology-based language learning,” Advances in Social Science, Education and Humanities Research, vol. 533, pp. 141-148, 2021, doi: 10.2991/assehr.k.210226.018.

[3] T. Q. Tran and T. T. H. Duong, “Insights into young learners’ attitudes towards gamified learning activities in English language learning,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 13, pp. 25-31, 2022, doi: 10.34238/tnu-jst.6229.

[4] Politburo, Directive No. 58-CT/TW dated October 17, 2000, on accelerating the application of Information Technology for the country’s industrialization and modernization, Ha Noi, 2000.

[5] N. Cavus and I. Dogan, "A Mobile Tool for Learning English Words," Paper presented at the 5th International Conference on Electrical and Computer Systems (EECS’08), 2008.

[6] T. Y. Liu and Y. L. Chu. "Using ubiquitous games in an English listening and speaking course: Impact on learning outcomes and motivation," Computers & Education, vol. 55, no. 2, pp. 630-643, 2010.

[7] E. Boyle, T. M. Connolly, and T. Hainey, “The role of psychology in understanding the impact of computer games,” Entertainment computing, vol. 2, no. 2, pp. 69-74, 2011.

[8] B. Klimova and J. Kacet, “Efficacy of computer games on language learning,” Turkish Online Journal of Educational Technology-TOJET, vol. 16, no. 4, pp. 19-26, 2017.

[9] H. H. J. Chen and C. Yang, “Investigating the effects of an adventure videogame on foreign language learning,” In M. Chang et al (ed.), Edutainment Technologies. Educational Games and Virtual Reality/Augmented Reality Applications, Taiwan: Taipei, pp. 168-175, 2011.

[10] H. Ashraf, F. G. Motlagh, and M. Salami, “The impact of online games on learning English vocabulary by Iranian (low-intermediate) EFL learners,” Procedia-Social and Behavioral Sciences, vol. 98, pp. 286-291, 2014.

[11] H. Phuong, “Gamified Learning: Are Vietnamese EFL Learners Ready Yet? International Journal of Emerging Technologies in Learning (iJET), vol. 15, no. 24, pp. 242-251, 2020.

[12] J. W. Creswell, Research Design: Qualitative, Quantitative and Mixed Methods Approaches (4th ed.). CA: Sage, 2014.

[13] J. W. Creswell and J. D. Creswell, Research design: qualitative, quantitative, and mixed methods approaches (5th edition). Thousand Oaks, California: SAGE Publications, Inc, 2018.

[14] A. Kan, “Statistical procedures on measurement results,” In the H. Atilgan, Assessment and evaluation in education, Ankara, Turkey: Anı Publications, pp. 397-456, 2009.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6814

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved