NGHIÊN CỨU TÍNH HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG QUIZIZZ TRONG DẠY HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH | Thy | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU TÍNH HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG QUIZIZZ TRONG DẠY HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 30/11/22                Ngày hoàn thiện: 14/02/23                Ngày đăng: 14/02/23

Các tác giả

Đỗ Hàng Uyên Thy Email to author, Trường Đại học Khánh Hòa

Tóm tắt


Ngữ pháp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ. Làm thế nào để việc dạy và học ngữ pháp trở nên thú vị và hiệu quả là mối băn khoăn, trăn trở của nhiều giáo viên. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát tính hiệu quả cũng như thái độ của người học trong việc sử dụng ứng dụng Quizizz trong các giờ học ngữ pháp. Nghiên cứu thực nghiệm này được thực hiện 8 tuần trong năm học 2021-2022. Đối tượng khảo sát bao gồm 62 sinh viên chuyên ngữ năm nhất trường Đại học Khánh Hòa. Dữ liệu được thu thập qua các bài kiểm tra ngữ pháp dựa trên chương trình học của sinh viên và phiếu điều tra với các câu hỏi kín. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ứng dụng Quizizz có ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của sinh viên, đồng thời họ cũng có những phản hồi tốt đối với phương pháp này. Do vậy, tác giả nghiên cứu khuyến nghị giáo viên nên xem xét sử dụng ứng dụng này trong giờ ngữ pháp để việc học ngữ pháp của sinh viên hiệu quả hơn.

Từ khóa


Ngữ pháp tiếng Anh; Ứng dụng Quizizz; Tính hiệu quả; Kết quả học tập; Thái độ người học

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] D. Fadhilawati, “Improving the Students’ Grammar Achievement on Conditional Sentences by Using Memrise,” Langlit an International Per-Reviewed Open Access Journal, vol. 5, no. 4, pp. 83-95, 2019.

[2] P. Ur, Grammar Practice Activities. Cambridge: Cambridge University Press, 1988.

[3] J. Harmer, Teaching and Learning Grammar. London: Longman, 1987.

[4] A. Doff, Teach English. Cambridge: Cambridge University Press, 1998.

[5] X. Zhu, “Integrated Task-Based Teaching Approach into Grammar Teaching,” Sino-US English Teaching, vol. 4, no. 9, pp.?, ISSN1539-8072, USA, 2007.

[6] D. Mac Namara and L. Murphy, “Online versus offline perspectives on gamified learning,” CEUR Workshop Proceedings, vol. 1857, pp. 47-52, 2017.

[7] S. Zuhriyah and B. W. Pratolo, “Exploring students’ views in the use of Quizizz as an assessment tool in English as a foreign language (EFL) class,” Universal Journal of Educational Research, vol. 8, no. 11, pp. 5312-5317, 2020, doi: 10.13189/ujer.2020.081132.

[8] F. Zhao, “Using Quizizz to integrate fun multiplayer activity in the accounting classroom,” International Journal of Higher Education, vol. 8, no. 1, pp. 37-43, 2019, doi: 10.5430/ijhe.v8n1p37.

[9] S. Mei, S. Ju, and Z. Adam, “Implementing Quizizz as Game Based Learning in the
Arabic Classroom,” European Journal of Social Sciences Education and Research, vol. 12, no. 1, pp. 208-212, 2018.

[10] G. Aşıksoy and Y. Sorakin, “The effects of clicker-aided flipped classroom model on learning achievement, Physics anxiety and students’ perceptions,” International Online Journal of Education and Teaching (IOJET), vol. 5, no. 2, pp. 334-346, 2018. [Online]. Available: http://iojet.org/index.php/IOJET/article/view/389/238. [Accessed July 07, 2020].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7005

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved