CÁC LỖI KHI VIẾT BÀI LUẬN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ LỖI | Oanh | TNU Journal of Science and Technology

CÁC LỖI KHI VIẾT BÀI LUẬN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ LỖI

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/03/23                Ngày hoàn thiện: 18/04/23                Ngày đăng: 18/04/23

Các tác giả

1. Bùi Thị Ngọc Oanh Email to author, Trường Đại học Nha Trang
2. Bùi Vân Anh, Trường Đại học Nha Trang

Tóm tắt


Viết là kỹ năng thiết yếu và quan trọng đối với việc học và sự thành công của sinh viên chuyên ngữ, tuy nhiên viết cũng là kỹ năng khó đối với sinh viên. Sinh viên phải sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt ý tưởng, phát triển ý, lựa chọn từ vựng, và kiểm tra lại ngữ pháp. Do đó, sinh viên thường mắc các lỗi khi viết bài luận. Mục đích của bài báo này là liệt kê các lỗi, tần suất các lỗi thường gặp trong môn Viết 3, Viết bài luận tiếng Anh và đưa ra giải pháp hạn chế các lỗi của sinh viên. Khách thể nghiên cứu là 40 sinh viên chuyên ngữ khóa 63 và đối tượng nghiên cứu là các lỗi trong 120 bài viết trong các bài kiểm tra đầu năm, kiểm tra giữa kỳ và thi cuối kỳ. Sinh viên viết bài luận về các thể loại so sánh, tương phản, nguyên nhân, kết quả và tranh luận. Bài viết sử dụng phương pháp định tính (phỏng vấn) và phương pháp định lượng (thống kê các lỗi và khảo sát trực tuyến). Kết quả nghiên cứu cho thấy các lỗi phổ biến nhất của sinh viên Đại học Nha Trang là không có câu chủ đề cho các đoạn, dạng động từ, danh từ số ít và số nhiều, viết sai chính tả, viết tắt và lựa chọn từ. Từ kết quả nghiên cứu này, giảng viên và sinh viên sẽ chú ý đến các lỗi này trong giảng dạy và học tập để kỹ năng viết bài luận của sinh viên ngày càng tốt hơn.

Từ khóa


Sinh viên chuyên ngữ; Kỹ năng viết; Viết bài luận; Các lỗi viết; Cách hạn chế lỗi

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] M. M. Aliyu, “Emploring the Nature of Undergraduates’ Peer Collaboration in a PBL Writing Process,” International Journal of Language Education, vol. 4, no. 1, pp. 11-23, 2020.

[2] M. Khazrouni, “Assessment of Improving ESL Learners’ Writing Skills among Undergraduate Students: A case Study of Skyline University College,” International Journal of English Language Teaching, vol. 7, no. 1, pp. 30-44, 2019.

[3] B. J. Kim, “A Basic Study on the Selection of Educational Contents for Cultivating Global Business Communication Competence,” Journal of Digital Convergence, vol. 17, no. 2, pp. 91-100, 2019.

[4] T. Moore, J. Hall, and C. Wallis, “Literacy Practices in the Professional Workplace: Implications for the IELTS Reading and Writing Tests,” 2015. [Online]. Availaible: https://www.ielts.org/-/media/research-reports/ielts_online_rr_2015-1.ashx. [Accessed February 28, 2023].

[5] D. Nunan, Designing Tasks for the Communicative Classroom. Cambridge University Press, 1989, p. 35.

[6] S. Khatter, “An Analysis of the Most Common Essay Writing Errors among EFL Saudi Female Learners (Majmaah University),” Arab World English Journal (AWEJ), vol. 10, no. 3, pp. 364- 381, 2019, doi:10.2139/ssrn.3466034.

[7] S. P. Corder, “The significance of Learner’s Errors,” International Review of Applied Linguistics in Language Teaching, vol. 6, no. 4, pp. 161-170, 1967.

[8] C. James, Errors in language learning and use: Exploring errors analysis. Essex: Pearson, 1998, p. 7.

[9] S. Gass and L. Selinker, Second Language Acquisition: An Introductory Course. New York: Routledge, 2008, p. 102.

[10] J. C. Richard, “A Non-Constractive Approach to Error Analysis,” Journal of ELT, vol. 25, pp. 204- 219, 1971.

[11] R. Ellis, Second Language Acquisition. Oxford: Oxford University Press, 1997, p. 28.

[12] P. R. N. Phuket and N. B. Othman, “Understanding EFL Students’ Errors in Writing,” Journal of Education and Practice, vol. 6, no. 32, pp. 99-106, 2015.

[13] W. Victor, “Analysis of Errors in Composition Writing,” Journal of ELT, vol. XXVII, pp. 177-186, 1973.

[14] S. Darus, “Common Errors in Written English Essays of Form One Chinese Students: A Case Study,” European Journal of Social Sciences, vol. 10, no. 2, pp. 242-253, 2009.

[15] M. Hamed, “Common Linguistics Errors among Non – English Major Libyan Students Writing,” Arab World English Journal, vol. 9, no. 3, pp. 219-232, 2018.

[16] V. P. H. Pham and N. T. D. Pham, “Enhancing Vietnamese Learners’ Ability in Writing Argumentative Essays,” The Journal of Asia Tefl, vol. 11, no. 2, pp. 63-91, 2009.

[17] V. P. H Pham and N. T. D. Pham, “Common Errors in Writing Journals of the English-Major Students at HCMC Open University,” Journal of Science Ho Chi Minh City Open University, vol. 2, no. 14, pp. 52- 61, 2015.

[18] J. M. Bradley and P. V. King, “Effects of Proofreading in Spelling: How Reading Misspelled and Correctly Spelled Words Affects Spelling Accuracy,” Journal of Reading Behavious, vol. XXIX, no. 4, pp. 413-432, 1992.

[19] K. M. Alghazo and M. K. Alshraideh, “Grammar Errors Found in English Writing: A Study from Al-Hussein Bin Talal University,” International Education Studies, vol. 13, no. 9, pp. 1-9, 2020.

[20] S. Hanrahan and G. Isaacs, “Assessing self-and peer-assessment: The students’ views,” Higher Education Research and Development, vol. 20, no. 1, pp. 53-70, 2001, doi: 10.1080/07294360123776.

[21] M. Kubota, “Error correction strategies used by learners of Japanese when revising a writing task,” System, vol. 29, no. 4, pp. 467-480, 2001, doi: 10.1016/S0346-251X(01)00026-4.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7481

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved