TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU VÀO CÁC KHÓA HỌC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH: CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM | Liên | TNU Journal of Science and Technology

TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU VÀO CÁC KHÓA HỌC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH: CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/03/23                Ngày hoàn thiện: 18/04/23                Ngày đăng: 18/04/23

Các tác giả

1. Đỗ Thị Hồng Liên, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà nội
2. Dương Thị Thiên Hà Email to author, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt


Nhằm tìm hiểu sâu hơn về nhận thức của người tham gia đối với việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu này sử dụng phương pháp thiết kế hiện tượng học với công cụ chính là phỏng vấn bán cấu trúc cho việc thu thập dữ liệu từ 9 sinh viên ngành sư phạm. Kết quả cho thấy, các sinh viên này chủ yếu đề cập đến khía cạnh “giá trị” của công dân toàn cầu. Hầu hết người tham gia các đều tin vào tiềm năng của việc tích hợp bằng cách chọn nội dung và tạo ra trải nghiệm học tập phù hợp, và họ xem mình là người hướng dẫn và truyền cảm hứng. Ngoài ra, việc điều chỉnh để tạo ra sự phù hợp giữa đầu ra môn học với tài liệu giảng dạy và đánh giá, cung cấp cho giáo viên chương trình đào tạo phù hợp và khuyến khích sự tích cực của người học là ba thách thức lớn nhất. Cuối cùng, phần lớn những người tham gia nhận thấy Covid-19 có lợi trong việc nâng cao nhận thức cá nhân về trách nhiệm của họ đối với các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy các kỹ năng học tập tích cực. Bài báo cũng đề cập tới ý nghĩa của việc tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào các khóa học giảng dạy tiếng Anh.

Từ khóa


Công dân toàn cầu; Giáo dục công dân toàn cầu; Sinh viên ngành sư phạm; Khóa học giảng dạy tiếng Anh; Đại dịch Covid-19

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] UNESCO, Global citizenship education: Preparing learners for the challenges of the 21st century. Paris: United Nations Educational, Scientific and Culture Organization, 2014.

[2] W. Gaudelli, Global citizenship education: Everyday transcendence. Florence, SC: Routledge, 2016.

[3] A. Akkari and K. Maleq, Global citizenship education: Critical and international perspectives. Springer International Publishing, 2020, doi: 10.1007/978-3-030-44617-8.

[4] UNESCO, Global citizenship education: topics and learning objectives. Paris: United Nations Educational, Scientific and Culture Organization, 2014.

[5] K. Cates, “Entry for global education,” In Byram, M. (Ed.), Routledge encyclopedia of language teaching and learning. London: Routledge, 2000, pp. 241-243.

[6] Oxfam, “Education for global citizenship: A guide for schools,” 2006. [Online]. Available: http://www.oxfam.org.uk/coolplanet/teachers/globciti/downloads/gcguide06.pdf. [Accessed January 4th, 2023].

[7] A. Rapoport, “We cannot teach what we don't know: Indiana teachers talk about global citizenship education,” Education, Citizenship and Social Justice, vol. 5, no. 3, p. 179e190, 2010, doi: 10.1177/1746197910382256.

[8] F. Başarir, “Examining the perceptions of English instructors regarding the incorporation of global citizenship education into ELT,” International Journal of Languages’ Education and Teaching, vol. 5, no. 4, pp. 409-425, 2017. [Online]. Available: https://eric.ed.gov/?id=ED581567. [Accessed January 2nd, 2023].

[9] J. P. Myers and K. Rivero, “Challenging preservice teachers’ understandings of globalization: Critical knowledge for global citizenship education,” The Journal of Social Studies Research, vol. 44, no. 4, pp. 383-396, 2020, doi: 10.1016/j.jssr.2020.05.004.

[10] J. Myers, “Rethinking the social studies curriculum in the context of globalization: education for global citizenship education in the US,” Theory & Research in Social Education, vol. 34, no. 3, pp. 341-379, 2006, doi: 10.1080/00933104.2006.10473313.

[11] N. Dower, Global Citizenship: A Critical Introduction. New York, NY: Routledge, 2002.

[12] N. Yusoff, “Cultural heritage, emotion, culturation, ethnic minority, valence,” Journal of Ethnic and Cultural Studies, vol. 6, no. 3, pp. 53-63, 2019, doi: 10.29333/ejecs/259.

[13] H. Pramata and Yuliati, “Global education in English classroom: Integrating global issues into English Language Teaching,” International Journal of Social Science and Humanity, vol. 6, no. 9, pp. 719-722, 2016, doi: 10.18178/ijssh.2016.6.9.739.

[14] G. N. Focho, “Language as tool for a global education: Bridging the gap between the traditional and a global curriculum,” Journal of Research in Innovative Teaching, vol. 3, no. 1, pp. 135-148, 2010.

[15] E. Gürsoy, “Implementing environmental education to foreign language teaching to young learners,” Educational Research, vol. 1, no. 8, pp. 232-238, 2010.

[16] H. Parkhouse, A. Tichnor-Wagner, J. M. Cain, and J. Glazier, “You don’t have to travel the world”: Accumulating experiences on the path toward globally competent teaching,” Teaching Education, vol. 27, no. 3, pp. 267-285, 2016, doi: 10.1080/10476210.2015.1118032.

[17] M. A. Kopish, B. Shahri, and M. Amira, “Developing globally competent teacher candidates through cross-cultural experiential learning,” Journal of International Social Studies, vol. 9, no. 2, pp. 3-34, 2019.

[18] H. Goren and M. Yemini, “The global citizenship education gap: Teacher perceptions of the relationship between global citizenship education and students’ socio-economic status,” Teaching & Teacher Education, vol. 67, pp. 9-22, 2017, doi: 10.1016/j.tate. 2017.05.009.

[19] J. P. Myers, “Charting a democratic course for global citizenship education: Research directions and current challenges,” Education Policy Analysis Archives, vol. 24, no. 55, 2016. [Online]. Available: https://epaa.asu.edu/ojs/article/view/2174. [Accessed December 22nd, 2022].

[20] F. Tibbitts and H. Goren, “Trends and caveats: Review of literature on global citizenship education in teacher training,” Teaching and Teacher Education, vol. 77, pp. 77-89, 2019. [Online]. Available: https://doi.org/ 10.1016/j.tate.2018.09.014. [Accessed December 22nd, 2022].

[21] B. Gibbs, “Critical teaching in classrooms of healing: Struggles and testimonios,” Journal of Curriculum Studies Research, vol. 2, no. 1, pp. 95-111, 2020, doi: 10.46303/jcsr.02.01.6.

[22] H. Goren and M. Yemini, “Global citizenship education in context: Teacher perceptions at an international school and a local Israeli school,” Compare: A Journal of Comparative & International Education, vol. 46, no. 5, pp. 832-853, 2016, doi: 10.1080/03057925. 2015.1111752.

[23] M. Tarozzi and B. Mallon, “Educating teachers towards global citizenship: A comparative study in four European countries,” London Review of Education, vol. 17, no. 2, pp. 112- 125, 2019, doi: 10.18546/LRE.17.2.02.

[24] D. Morales, C. Ruggiano, C. Carter, K. Pfeifer, and K. Green, “Disrupting to sustain: Teacher preparation through innovative teaching and learning practices,” Journal of Culture and Values in Education, vol. 3, no. 1, pp. 1-20, 2020, doi: 10.46303/jcve.03.01.1.

[25] M. Varadharajan and J. Buchanan, “Any small change? Teacher education, compassion, understandings and perspectives on global development education,” International Journal of Development Education and Global Learning, vol. 9, no. 1, pp. 33-48, 2017, doi: 10.18546/IJDEGL9.1.04.

[26] M. Q. Patton, Qualitative Research and Evaluation Methods. 3rd edition. Thousand Oaks, CA: Sage Publications, 2002.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7517

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved