TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC | Tú | TNU Journal of Science and Technology

TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/04/23                Ngày hoàn thiện: 27/04/23                Ngày đăng: 27/04/23

Các tác giả

1. Hà Văn Tú Email to author, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
2. Hoàng Mai Khanh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Để triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động trải nghiệm theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì một trong những yêu cầu cấp thiết là phải củng cố và phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích đề xuất tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Bài viết đã sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu tài liệu lý luận, phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi và phương pháp thực nghiệm sư phạm để xác định các vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học. Bài viết đề xuất những thành tố cơ bản để tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm. Kết quả đánh giá sau thực nghiệm cho thấy giáo viên tiểu học đã củng cố, phát triển được năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng tích cực. Vì vậy có thể vận dụng đề xuất này để tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học trong tương lai.

Từ khóa


Tổ chức; Bồi dưỡng; Năng lực tổ chức; Hoạt động trải nghiệm; Giáo viên tiểu học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. L. Do and V. H. Tran, “Actual situation of managing primary school teacher training activities in the direction of reforming general education in Krong Nang district, Dak Lak province,” Vietnam Journal of Education, vol. 482, 2nd term, pp. 54-59, July 2020.

[2] T. B. Vu, “Professional development for primary school teachers in the highlands of Lao Cai province to meet the requirements of the new program,” Vietnam Journal of Education, vol. 440, 2nd term, pp. 11-15, October 2018.

[3] V. C. Le, “Managing a team of primary school teachers in Ben Tre province to meet the requirements of educational innovation,” Doctoral thesis in educational management, Vietnam Institute of Educational Sciences, 2012.

[4] T. N. Doan, “Fostering teaching skills in the direction of developing student capacity for primary school teachers in Thu Duc District, Ho Chi Minh City,” Vietnam Journal of Education, vol. 142, p. 103, July 2017.

[5] T. T. Phan, H. T. C. Le, and H. T. D. Ha, “Fostering the teaching capacity of discovery and discovery for primary teachers to meet the current requirements of general education innovatio,” Science and Technology Magazine, Hung Vuong University, vol. 16, no. 3, pp. 49-55, 2019.

[6] T. B. Le, “Dong Thap University with fostering the implementation and management of creative experiences for high school teachers in the Mekong Delta,” Proceedings of the conference, Dong Thap University, 2016, p. 7.

[7] K. T. D. Nguyen and T. H. Nguyen, “Research on capacity development to design creative experiential activities for high school teachers,” Research project at grassroots level, code 2014-17-02NV, Hanoi National University of Education, 2014.

[8] Q. L. Nguyen and T. T. H. Duong, “Fostering the capacity to design and organize experiential activities for physics pedagogical students according to the STEM educational model,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 209, no. 16, pp. 101-107, 2019.

[9] T. N. Nguyen, “Fostering capacity of planning experiential activities for primary school teachers to meet the requirements of the general education program 2018,” Vietnam Journal of Education, vol. 22, no. 10, pp. 35-39, 2022.

[10] D. T. Nguyen and N. V. Ho, Teaching methods in vocational training. Vietnam Education Publishing House, 2013, p. 24.

[11] D. Vu, Dictionary of Psychology. Social Science Publishing House, 2008, pp. 160-161.

[12] J. Desmarais, “Teachers’ opinions of the characteristics of good in service programs as suggested in current research,” Eric Document Reproduction, no. ED, pp. 354-592, 1992.

[13] V. H. Le, “Management of training activities for high school teachers in Hanoi city in the direction of standardization,” Doctoral thesis in Educational management, Political Academy, Ministry of National Defence, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7721

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved