ÁP DỤNG KỸ THUẬT TRANH BIỆN ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 10 | Chuyên | TNU Journal of Science and Technology

ÁP DỤNG KỸ THUẬT TRANH BIỆN ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 10

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/05/23                Ngày hoàn thiện: 30/06/23                Ngày đăng: 30/06/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hồng Chuyên Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Phạm Thị Nương, Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Tóm tắt


Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế là tiếng Anh đang rất được quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài ra, tranh biện đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng nói của học sinh, điều này đã thôi thúc tác giả tiến hành nghiên cứu chính thức để xem liệu tranh biện có thể được sử dụng trong bối cảnh của một trường trung học phổ thông ở tỉnh Thái Bình hay không. Nghiên cứu nhằm mục đích khảo sát hiệu quả của việc áp dụng kỹ thuật tranh biện để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 tại một trường THPT ở tỉnh Thái Bình. Nghiên cứu bán thực nghiệm được áp dụng để tìm hiểu thực trạng dạy kỹ năng nói tiếng Anh và kỹ thuật tranh biện có thể nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 ở mức độ nào. Các công cụ thu thập dữ liệu bao gồm bảng câu hỏi và bài kiểm tra. Sáu mươi sinh viên được chia thành các nhóm thực nghiệm và đối chứng. Liệu pháp (sử dụng kỹ thuật tranh biện trong giờ học nói) chỉ được áp dụng cho học sinh nhóm thực nghiệm. Kết quả cao hơn của nhóm thực nghiệm đã giúp tác giả xác định được hiệu quả của việc sử dụng kỹ thuật tranh biện để cải thiện kỹ năng nói của học sinh.

Từ khóa


Tranh biện; Kỹ thuật tranh biện; Kỹ năng nói; Học sinh lớp 10; Tính hiệu quả

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] A. Bueno, D. Madrid, and N. McLaren, TEFL in Secondary Education. Granada: Editorial Universidad de Granada, 2006.

[2] M. J. Dobson, Effective Techniques for English Conversation Groups. Washington, 1987.

[3] P. Harahap, "Guideline for Debaters,” English Debating Society of University of Indonesia, 1999. [Online]. Available: https://bom.so/XcslWQ. [Accessed May 18, 2023].

[4] S. Sanonguthai, "Teaching IELTS Writing Module through English Debate: A Case Study in Thailand," Language Testing in Asia, vol. 1, no. 4, pp. 39-99, 2011.

[5] N. Harvey, The Practical Guide to Debating, Worlds Style/British Parliamentary Style. New York: International Debate Education Association, 2011.

[6] A. Freeley and D. Steinberg, "In-class debates: Fertile ground for active learning and the cultivation of critical thinking and oral communication skills,” International Journal of Teaching and Learning in Higher Education, vol. 19, no. 2, pp. 183-190, 2014.

[7] A. Wulandari and O. T. Ena, “Using Debate Activities to Develop Indonesian High School Students’ Speaking Skills,” Language and Language Teaching Journal, vol. 21, pp. 12-20, 2018. [Online]. Available: https://doi.org/10.24071/llt.v21iSuppl.1168. [Accessed May 18, 2023].

[8] R. Rubiati, “Improving Students' Speaking Skill Through Debate Technique (A Classroom Action Research with First Semester Students of English Language Teaching Department Tarbiyah Faculty at IAIN Walisongo Semarang in the Academic Year of 2010/2011),” M.A. Thesis, Semarang: Institut Agama Islam Negeri Walisongo, 2010.

[9] A. Alasmari and S. S. Ahmed, "Using Debate in EFL Classes," English Language Teaching, vol. 6, no. 1, pp. 121-130, 2013.

[10] L. Lustigova, "Speak your mind: Simplified debates as a learning tool at the university level," Journal of Efficiency and Responsibility in Education and Science, vol. 4, pp. 18-30, 2011.

[11] T. Stewart, "Debate for ESOL students," TESOL Journal, vol. 12, pp. 9-15, 2003.

[12] M. Musfirah, "The Effectiveness of Debate Method to Improve Students’ Speaking Skill," Didaktika, vol. 11, no. 2, pp. 167-274, 2019.

[13] B. D. Vu and H. T. Duong, "Using Debate Technique to Improve English Speaking Response for The Second-Year English Major Students at Thai Nguyen University of Education," TNU Journal of Sciences and Technology, vol. 225, no. 03, pp. 203-209, 2020, doi: 10.34238/tnu-jst.2020.03.2846.

[14] A. V. Nguyen, “Using debate technique to improve the speaking skill of the 3rd year students majoring in English for tourism at Ha Long University,” Master thesis, Vietnam Academy of Social Sciences, 2018.

[15] A. El Majidi, R. de Graaff, and D. Janssen, "Students’ perceived effect of in-class debates in second language learning," The European Journal of Applied Linguistics and TEFL, vol. 7, pp. 35-57, 2018.

[16] P. Zare and M. Othman, "Students’ perceptions toward using classroom debate to develop critical thinking and oral communication ability," Asian Social Science, vol. 11, pp. 158-170, 2015.

[17] D. Nunan, Research Methods in Language Learning, Cambridge Language Teaching Library, Cambridge University Press, 1992.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7954

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved