NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC TRÊN MÁY TÍNH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON) | Hải | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC TRÊN MÁY TÍNH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON)

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 21/07/23                Ngày hoàn thiện: 29/11/23                Ngày đăng: 29/11/23

Các tác giả

1. Nguyễn Phước Hải Email to author, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang
2. Trịnh Thị Kim Bình, Trường Đại học Kiên Giang

Tóm tắt


Hệ thống kiểm tra và đánh giá năng lực người học trên máy tính đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục hiện đại. Nó giúp đánh giá và đo lường trình độ, hiệu quả học tập của người học và cung cấp thông tin quan trọng cho việc điều chỉnh quá trình giảng dạy và học tập. Mục đích của nghiên cứu là đề xuất một hệ thống kiểm tra, đánh giá năng lực người học dựa trên trên máy tính. Một hệ thống kiểm tra, đánh giá năng lực người học được xây dựng dựa trên phần mềm MATLAB cho nghiên cứu trường hợp trong đào tạo giáo viên mầm non. Nghiên cứu xác định các yêu cầu và tiêu chuẩn năng lực của sinh viên trong lĩnh vực giáo dục mầm non và chuyển chúng thành các câu hỏi và bài tập đánh giá trên máy tính. Bằng cách sử dụng hệ thống dựa trên máy tính để kiểm tra và đánh giá năng lực của người học này có thể cung cấp phản hồi tức thì và cụ thể về năng lực của sinh viên, từ đó nâng cao quá trình đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non. Kết quả của nghiên cứu này không chỉ có thể nâng cao chất lượng quá trình học tập và đánh giá, tạo ra môi trường học tập tương tác mà còn cung cấp thông tin quan trọng cho việc cải thiện quá trình giảng dạy và học tập.

Từ khóa


Hệ thống dựa trên máy tính; Quá trình giáo dục hiện đại; Năng lực người học; Phần mềm MATLAB; Môi trường học tập tương tác

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] A. J. Boevé, R. R. Meijer, C. J. Albers, Y. Beetsma, and R. J. Bosker, “Introducing computer-based testing in high-stakes exams in higher education: Results of a field experiment,” PloS One, vol. 10, no. 12, pp. 1-13, 2015.

[2] V. J. Shute and S. Rahimi, “Review of computer‐based assessment for learning in elementary and secondary education,” Journal of Computer Assisted Learning, vol. 33, no. 1, pp. 1-19, 2017.

[3] T. H. Le, T. T. Tang, L. A. Tran, T. D. Nguyen, P. A. Nguyen, and T. Q. G. Nguyen, “Developing Computerized Adaptive Testing: An Experimental Research on Assessing the Mathematical Ability of 10th Graders,” J. Sci. VNU J. Sci. Educ. Res, vol. 35, no. 4, pp. 49-63, 2019.

[4] T. H. Le, T. H. Tran, T. M. Dang, and L. H. Hoang, “Developing computerized adaptive testing to assess the reading comprehension competence of 10th graders,” Journal of Educational Sciences, vol. 24, pp. 54-59, December 2019.

[5] C. T. Ngo and T. N. Do, “Developing a Multiple-Choice Test System on Computers,” Vietnam J. Agri. Sci., vol. 18, no. 1, pp. 52-63, 2021.

[6] T. H. Le and T. H. Nguyen, “Some trends in assessing learners’ competence based on technology,” Journal of Educational Sciences, vol. 42, pp. 1-6, June 2021.

[7] D. N. T. Pham, “Renewed assessment in the fundamental and comprehensive reform of Vietnam's education system,” Journal of Educational Sciences, vol. 122, pp. 1-4, 2015.

[8] H. B. Hoang, “Competence and competence-based assessment,” HCMUE J. Sci., vol. 6, no. 71, pp. 21-32, 2015.

[9] T. H. Le, “Applying information technology in testing and assessing the output standards of informatics subjects at Hong Duc University,” Viet Nam Journal of Education, Special Issue, pp. 148-150, September 2015.

[10] K. L. Luu, “Research on student assessment and student assessment orientation according to the output standards of university training programs,” Viet Nam Journal of Education, vol. 483, no. 71, pp. 6-12, August 2020.

[11] R. Clariana and P. Wallace, “Paper–based versus computer–based assessment: key factors associated with the test mode effect,” British Journal of Educational Technology, vol. 33, no. 5, pp. 593-602, 2002.

[12] F. M. Van der Kleij, T. J. Eggen, C. F. Timmers, and B. P. Veldkamp, “Effects of feedback in a computer-based assessment for learning,” Computers & Education, vol. 58, no. 1, pp. 263-272, 2012.

[13] V. J. Shute and S. Rahimi, “Review of computer‐based assessment for learning in elementary and secondary education,” Journal of Computer Assisted Learning, vol. 33, no. 1, pp. 1-19, 2017.

[14] H. Jeong, “A comparative study of scores on computer-based tests and paper-based tests,” Behaviour & Information Technology, vol. 33, no. 4, pp. 410-422, 2014.

[15] P. H. Nguyen, “Using GSP chart and ROC method to analyse mutiple-choice test items and assess learning outcomes of students,” Journal of Educational Sciences, vol. 134, pp. 32-37, 2016.

[16] P. H. Nguyen, “Using GSP chart and ROC method to analyse and select mutiple-choice test items,” Dong Thap University Journal of Science, vol. 24, pp. 11-17, 2017.

[17] B. R. Hunt, R. L. Lipsman, and J. M. Rosenberg, A guide to MATLAB: for beginners and experienced users. Cambridge university press, 2014.

[18] T. W. Sheu, P. H. Nguyen, P. T. Nguyen, and D. H. Pham, "A Matlab Toolbox for AHP and LGRA-AHP to Analyze and Evaluate Factors in Making the Decision," International Journal of Kansei Information, vol. 4, no. 3, pp. 149-158, 2013.

[19] P. H. Nguyen, T. W. Sheu, and M. Nagai, “Predicting the student learning outcomes based on the combination of Taylor approximation method and Grey models,” J. Sci. VNU J. Sci. Educ. Res, vol. 31, no. 2, pp. 70-83, 2015.

[20] P. H. Nguyen and T. K. B. Trinh, “Assessment methods of students’ learning outcomes in higher education,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 06, pp. 03-11, 2022.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8385

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved