BIỆN PHÁP TÍCH HỢP VĂN HÓA HUẾ TRONG HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM VĂN HỌC | Kiên | TNU Journal of Science and Technology

BIỆN PHÁP TÍCH HỢP VĂN HÓA HUẾ TRONG HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM VĂN HỌC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/07/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Chu Đình Kiên Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng
2. Mai Thị Cẩm Nhung, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng

Tóm tắt


Mục tiêu của chương trình Giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một. Để phát triển toàn diện nhân cách, đặc biệt là lĩnh vực ngôn ngữ cho trẻ mầm non, giáo viên đã sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học hiện đại. Bài báo sử dụng phương pháp quan sát khoa học, nghiên cứu lí thuyết, phân tích và tổng kết kinh nghiệm giáo dục để tổng hợp một số vấn đề lí thuyết và thực tiễn giáo dục tích hợp văn hóa hiện nay. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp giáo dục tích hợp văn hóa Huế trong hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học nhằm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, năng lực cảm thụ văn chương và phát huy, khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong đời sống tâm hồn trẻ thơ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả nghiên cứu là các biện pháp giúp giáo viên tại các cơ sở Giáo dục mầm non vận dụng khoa học, linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy đồng thời tiến tới xây dựng môi trường giáo dục mầm non hạnh phúc theo định hướng của chương trình mới.

Từ khóa


Giáo dục văn hóa; Trẻ mầm non; Văn hóa Huế; Hoạt động làm quen với tác phẩm văn học; Giáo dục tích hợp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] The Politburo, “Resolution No. 54-NQ/TW dated 10 December 2019 of the Politburo on the construction and development of Thua Thien Hue Province to 2030, with a vision to 2045,” 2019. [Online]. Available: https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/. [Accessed July 10, 2023].

[2] T. Jinling and J. Yin, “A Study on Chinese Traditional Culture Education in China’s Kindergartens,” International Journal of Humanities Social Sciences and Education (IJHSSE), vol. 4, no. 3, pp. 59-66, March 2017.

[3] H. Ivon and D. Kuscevic, “School and the Cultural-Heritage Environment: Pedagogical, Creative and Artistic Aspects,” Center for Educational Policy Studies Journal, vol. 3, no. 2, pp. 29-50, 2013.

[4] T. T. C. Pham, Guidelines for intangible cultural heritage education in Vietnamese schools towards sustainable development goals. Ethnic Culture Publishing House, Ha Noi, 2020.

[5] O. Noviza and D. Suryana, “The development of learning themes based on local culture in early childhood education,” 2013. [Online]. Available: https://www.academia.edu/36809453/the_development_of_ learning_themes_ba_sed_local_culture_in_early_chilhood_education. [Accessed July 10, 2023].

[6] T. T. Nguyen, N. T. Le, T. N. Nguyen, V. H. Le, and H. N. Ho, “Reality of local cultural education for preschool children in Thua Thien Hue province,” Hue University Journal of Science: Social Sciences and Humanities, vol. 131, no. 6A, pp. 19-33, 2022.

[7] V. H. Do and Q. P. Duong, “Heritage and heritage education for high school students,” Can Tho University Journal of Science, vol. 55, pp. 68-73, 2019.

[8] T. T. Nguyen, “Research on multicultural education and building a multicultural learning environment in preschool,” Vietnam Journal of Education, special issue, pp. 82-84, December 2016.

[9] T. D. Luong, “Folk games in multicultural education for children in kindergartens with a greater number of ethnic minority students,” Vietnam Journal of Education, special issue, pp. 133-135, December 2017.

[10] T. D. Luong and T. T. Lo, “Current situation of multicultural education for children aged 5 to 6 at To Hieu nursery school in Son La city, Son La province,” Journal of Science, Tay Bac University, no. 12, pp. 1-9, December 2020.

[11] M. T. Nguyen, General of Hue Culture. Hue University Publishing House, Hue, 2009.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8428

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved