PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC VÀ SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN TRONG CÁC LỚP HỌC NGỮ PHÁP CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH | Anh | TNU Journal of Science and Technology

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC VÀ SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN TRONG CÁC LỚP HỌC NGỮ PHÁP CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 15/09/23                Ngày hoàn thiện: 30/10/23                Ngày đăng: 30/10/23

Các tác giả

1. Lê Bảo Anh Email to author, Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HITU)
2. Nguyễn Thị Thu, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Tóm tắt


Làm thế nào để thu hút sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia vào các hoạt động trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh luôn là mối quan tâm của giáo viên tiếng Anh. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm khám phá mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh thông qua học tập hợp tác và tìm ra những vấn đề mà sinh viên gặp phải khi phương pháp này được sử dụng trong các lớp ngữ pháp. Nghiên cứu này sử dụng các phương pháp hỗn hợp kết hợp phương pháp định tính và định lượng. Một bảng câu hỏi, phỏng vấn nhóm tập trung và quan sát được sử dụng để thu thập dữ liệu. Phương pháp lấy mẫu thuận tiện được lựa chọn để tuyển chọn đối tượng tham gia nghiên cứu. 105 sinh viên không chuyên tiếng Anh trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tự nguyện tham gia khảo sát, 12 sinh viên trong số đó đến từ bốn nhóm tham gia phỏng vấn nhóm. Kết quả cho thấy mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh đối với việc học tập hợp tác trong các lớp ngữ pháp là trung bình. Nhiều học sinh tham gia vào các hoạt động học tập hợp tác về các khía cạnh hành vi, cảm xúc và nhận thức. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh không nghiêm túc học tiếng Anh. Kết quả cho thấy sự phụ thuộc của học sinh thụ động, sự bất đồng giữa các thành viên trong nhóm, tiếng ồn và sự lựa chọn thành viên khác để hợp tác thực hiện nhiệm vụ học tập trong lớp là những vấn đề chính mà học sinh gặp phải khi học tập hợp tác được áp dụng. Cuối cùng, một số đề xuất kiến nghị được đưa ra để giáo viên và học sinh có thể xem xét áp dụng nhằm tăng cường sự tham gia của học sinh trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh.

Từ khóa


Học tập hợp tác; Ngữ pháp tiếng Anh; Sinh viên học tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài; Sự tham gia của sinh viên; Việt Nam

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] D. Ginting, “Student Engagement and Factors Affecting Active Learning in English Language Teaching,” VELES (Voices of English Language Education Society), vol. 5, no. 2, pp. 215-228, 2021.

[2] M. A. Qureshi, A. Khaskheli, J. A. Qureshi, S. A. Raza, and S. Q. Yousufi, “Factors affecting students’ learning performance through collaborative learning and engagement,” Interactive Learning Environments, vol. 31, no. 4, pp. 2371-2391, 2021.

[3] T. T. Nguyen and T. M. L. Nguyen, “Impact of cooperative learning on speaking competence of 10th grade students in Pho Yen high school,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 225, no. 12, pp. 107-114, 2020.

[4] T. M. H. Nguyen and L. D. T. Bui, “Group work implementation in efl classrooms: English-majored students' experiences and perceptions,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 4, pp. 66-73, 2023.

[5] Q. Law, J. Chung, L. Leung, and T. Wong, “Perceptions of collaborative learning in enhancing undergraduate education students’ engagement in teaching and learning English,” US-China Education Review, vol. 7, no. 2, pp. 89-100, 2017.

[6] J. Vega-Abarzua, J. Pastene-Fuentes, C. Pastene-Fuentes, C. Ortega-Jiménez, and T. Castillo-Rodríguez, “Collaborative learning and classroom engagement: A pedagogical experience in an EFL Chilean context,” English Language Teaching Educational Journal, vol. 5, no. 1, pp. 60-74, 2022.

[7] R. Z. Alghamdy, “EFL learners' reflections on cooperative learning: Issues of implementation,” Theory and Practice in Language Studies, vol. 9, no. 3, pp. 271-277, 2019.

[8] T. H. T. Pham, “An investigation of perceptions of Vietnamese teachers and students toward cooperative learning (CL),” International education studies, vol. 4, no. 1, pp. 3-12, 2011.

[9] N. N. H. Le, J. Janssen, and T. Wubbels, “Collaborative learning practices: teacher and student perceived obstacles to effective student collaboration,” Cambridge Journal of Education, vol. 48, no. 1, pp. 103-122, 2017.

[10] K. O. C. Ebru, “Exploring collaborative learning with a focus on group activities in EFL classrooms,” Inonu Universitesi Egitim Fakultesi Dergisi, vol. 19, no. 3, pp. 582-597, 2018.

[11] T. C. Huynh and X. M. Le, “Suggestions for Promoting Students’ Participation in English Speaking Classes: Students’ Perceptions,” European Journal of Education Studies, vol. 7, no. 11, pp. 514-534, 2020.

[12] T. T. Q. Phan, “EFL Students’ Perceptions towards Cooperative Learning in Writing Skills at a University in the Mekong Delta,” International Journal of Language Instruction, vol. 2, no. 3, pp. 48-62, 2023.

[13] T. T. Luu, “Infusing Cooperative Learning into an EFL Classroom,” English Language Teaching, vol. 3, no. 2, pp. 64-77, 2010.

[14] H. Ning, “Adapting cooperative learning in tertiary ELT,” ELT journal, vol. 65, no. 1, pp. 60-70, 2011.

[15] K. Scager, J. Boonstra, T. Peeters, J. Vulperhorst, and F. Wiegant, “Collaborative learning in higher education: Evoking positive interdependence,” CBE—Life Sciences Education, vol. 15, no. 4, pp. 1-9, 2016.

[16] A. H. Panhwar and M. J. Bell, “Enhancing student engagement in large ESL classes at a Pakistani university,” Educational Action Research, Jun 2022, doi: 10.1080/09650792.2022.2089191.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8763

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved