DỰ ÁN PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT BÀI VĂN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM HAI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 01/10/23                Ngày hoàn thiện: 20/12/23                Ngày đăng: 20/12/23Tóm tắt
Đa số sinh viên chuyên ngữ năm hai khóa 63 trường Đại học Nha Trang mắc các lỗi ngữ pháp, chính tả, và từ vựng khi viết bài văn tiếng Anh. Để cải thiện kỹ năng viết, giảng viên đã cho 37 sinh viên lớp thử nghiệm làm dự án phục vụ cộng đồng là giảng lại cho sinh viên năm nhất về các loại câu, sửa lỗi câu, và sử dụng từ nối. Phương pháp phục vụ cộng đồng là phương pháp dạy “liên hệ kiến thức được học trong lớp với các kỹ năng, hiểu biết sinh viên học được khi tình nguyện giúp đỡ cộng đồng của mình” (S. A. Meyers, 2009, tr.373). Mục đích của bài viết này là tìm hiểu nhận thức của sinh viên về dự án cộng đồng và nghiên cứu xem dự án cộng đồng có cải thiện kỹ năng viết bài văn của sinh viên chuyên ngữ. Khách thể nghiên cứu là 111 sinh viên bao gồm 74 sinh viên khóa 63 (37 sinh viên lớp thử nghiệm và 37 sinh viên lớp truyền thống) và 37 sinh viên năm nhất khóa 64. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến, so sánh kết quả cuối kỳ). Kết quả cho thấy đề án phục vụ cộng đồng đã cải thiện kỹ năng viết bài văn của sinh viên, và phát triển kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, tìm kiếm thông tin, tổ chức và lên kế hoạch, làm việc nhóm, phân tích và tổng hợp, và làm quen với công nghệ thông tin.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] K. C. Pham, “Errors Analysis on English Compositions and Paragraphs of Vietnamese Students,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 225, no. 12, pp. 55-63, 2020.
[2] T. H. T. Hoang and V. T. Nguyen, “Students’ Learning Needs for English Paragraph Writing,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 09, pp. 699-705, 2022.
[3] T. Y. Tran and T. T. H. Khong, “Common Sentence Problems in Academic Writing Committed by Vietnamese Students of English: Situation, Causes and Solutions,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 172, no. 12/2, pp. 187-192, 2017.
[4] S. A. Meyers, “Service Learning as an Opportunity for Personal and Social Transformation,” International Journal of Teaching and Learning in Higher Education, vol. 21, no. 3, pp. 373-381, 2009.
[5] B. W. Speck, Developing and implementing service learning programs. San Francisco, CA: Jossey-Bass, 2001, pp. 67-77.
[6] R. Bernard, Giraud, and F. M. Hartung, “Aprocos of 7 Cases of Ectodermal Dysplasia in Subjects if the Female Sex, 6 of Them in the Same Family. Genetic Discussion,” Arch Fr Pediatr, vol. 20, no. 2, pp. 1051-1061, 1963.
[7] H. P. Bui, “Community Service Learning: The Need for Innovation in Teaching Library and Information,” Vietnam Library Journal, no. 3, pp. 15-23, 2015.
[8] J. R. Kendrick, “Outcomes of service-learning in an introduction to sociology course,” Michigan Journal of Community Service Learning, no. 3, pp. 72-81, 1996.
[9] E. Mpofu, “Service-learning effects on the academic learning of rehabilitation services students,” Michigan Journal of Community Service Learning, vol. 14, no. 1, pp. 46-53, 2007.
[10] S. Brail, “Quantifying the Value of Service-Learning: A Comparison of Grade Achievement Between Service-Learning and Non-Service-Learning Students,” International Journal of Teaching and Learning in Higher Education, vol. 28, no. 2, pp. 148-157, 2016.
[11] V. Truong and T. B. Huynh, “A Research on Integrating Service Learning into the University Curriculum,” Hue University Journal of Social Sciences and Humanities, vol. 130, no. 6A, pp. 65- 80, 2021, doi:10.26459/hueuni-jssh.v129i6B.5928.
[12] J. Cohen, Statistical Power Analysis for the Behavioural Sciences, 2nd Edn. New York, NY: Academic Press, 1988, p. 25.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8880
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu