ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH TẬP HUẤN DẠY ĐẶT CÂU HỎI TRONG KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 16/10/17Tóm tắt
Quá trình đặt câu hỏi đã được xác định là một chiến lược nghiên cứu nhận thức quan trọng. Nó đóng vai trò cần thiết trong quá trình tự học của người học. Đặc biệt, trong dạy kỹ năng đọc hiểu, yêu cầu sinh viên đặt câu hỏi có thể làm tăng sự tham gia của họ vào văn bản, điều này có thể cải thiện khả năng đọc hiểu của họ. Có rất nhiều bằng chứng thực nghiệm cho thấy sinh viên có thể được huấn luyện để đặt câu hỏi hay khi họ được huấn luyện kỹ năng đặt câu hỏi. Tuy nhiên, có nhiều giáo viên cảm thấy lúng túng khi lựa chọn mô hình dạy kỹ năng đặt câu hỏi. Vì vậy, bài viết này sẽ đề xuất một mô hình tập huấn sinh viên đặt câu hỏi có tên gọi là TeachQuest của Ciardiello và giáo án giảng dạy mô hình này. TeachQuest mô tả giáo viên đóng vai trò chính trong việc thiết kế khóa huấn luyện thông qua hướng dẫn trực tiếp, làm mẫu, củng cố và thực hành. TeachQuest diễn ra trong ba giai đoạn riêng biệt nhưng có liên quan với nhau. Mô hình đi theo trình tự xác định, phân loại và xây dựng các câu hỏi. Các sinh viên của bài học mẫu là sinh viên năm thứ nhất tiếng Anh ở Khoa Ngoại ngữ (SFL). Trình độ tiếng Anh của họ ở mức độ trung cấp. Tác giả hy vọng rằng mô hình này sẽ được áp dụng thành công trong việc giảng dạy kỹ năng đọc hiểu tại Đại học Thái Nguyên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu