KẾT HỢP SỬ DỤNG HỒ SƠ HỌC TẬP (PORTFOLIO) VÀ THUYẾT TRÌNH NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC CÁC KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TIẾP CẬN HẬU PHƯƠNG PHÁP LUẬN | Linh | TNU Journal of Science and Technology

KẾT HỢP SỬ DỤNG HỒ SƠ HỌC TẬP (PORTFOLIO) VÀ THUYẾT TRÌNH NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC CÁC KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TIẾP CẬN HẬU PHƯƠNG PHÁP LUẬN

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 16/10/17

Các tác giả

1. Nguyễn Mai Linh Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
2. Trần Minh Thành, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
3. Dương Thị Hồng An, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Tiếng Anh chuyên ngành là môn học thiết yếu đối với sinh viên các trường đại học nhằm chuẩn bị tốt cho sinh viên trong quá trình hoạt động nghề nghiệp cũng như học tập nâng cao sau này. Tuy nhiên, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành hiện nay vẫn chủ yếu theo các đường hướng giảng dạy truyền thống như Ngữ pháp - Dịch (Grammar - Translation) hay Đường hướng giao tiếp (Communicative Language Teaching). Sinh viên thường cảm thấy việc học tiếng Anh chuyên ngành như là một gánh nặng cũng như cảm thấy chán nản với các giờ học. Trong bài báo này chúng tôi đề xuất biện pháp đổi mới cách dạy và học theo hướng tiếp cận hậu phương pháp luận (Postmethod). Cụ thể, bài báo hướng dẫn một cách cụ thể các bước tiến hành việc sử dụng portfolio (hồ sơ học tập) và thuyết trình nhóm để gia tăng hiệu quả của việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên.


Từ khóa


Hồ sơ học tập tập, Tiếng Anh chuyên ngành, giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, hậu phương pháp luận, thuyết trình nhóm

Toàn văn:

PDF (English)

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved