ỨNG DỤNG CANVA TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC LĨNH VỰC BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG VÀ VĂN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 24/10/23                Ngày hoàn thiện: 24/11/23                Ngày đăng: 24/11/23Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích chỉ ra hiệu quả của ứng dụng Canva trong hoạt động dạy và học lĩnh vực Báo chí – Truyền thông và Văn học tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là khảo sát đánh giá kết hợp thao tác phân tích, tổng hợp. Nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 17 giảng viên (10 giảng viên ngành Báo chí – Truyền thông, 7 giảng viên ngành Văn học) và 76 sinh viên (40 sinh viên ngành Báo chí – Truyền thông và 36 sinh viên ngành Văn học). Kết quả khảo sát cho thấy Canva đã được ứng dụng rộng rãi trong cả hoạt động dạy và học. Giảng viên và sinh viên đều khẳng định Canva góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học. Tuy nhiên, việc ứng dụng Canva trong quá trình dạy và học vẫn còn những tồn tại và hạn chế nhất định. Trên cơ sở đó, nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng Canva trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông và Văn học.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] J. E. P. Pedroso, R. S. Sulleza, K. H. M. Francisco, A. J. O. Noman, and C. A. V. Martinez, “Canva Tool Students’ Views on Using Canva as an All-In-One Tool for Creativity and Collaboration,” Journal of Digital Learning and Distance Education, vol. 2, no. 2, pp. 444-460, 2023.
[2] T. N. Fitria, “Using Canva as Media for English Language Teaching (ELT) in Developing Creativity for Informatics Students,” ELT Echo The Journal of English Language Teaching in Foreign Language Context, vol. 7, no. 1, pp. 58-68, 2022.
[3] N. Nurmilah, L. Y. Friatin, and L. Irianti, “The Teacher’s Perception of Using Canva Application in Teaching Creative Writing,” Journal of English Education Program (JEEP), vol. 10, no. 2, pp. 131- 140, 2023.
[4] D. Rezkyana and S. Agustini, “The Use of Canva in Teaching Writing,” Proceedings of Digital Literacy in Education and Science, vol. 3, pp. 71-74, 2022.
[5] D. Z. Putri and S. Syafryadin, “Students’ Perception of Using Canva Aplication in Writing Short Functional Text,” Journal of Applied Linguistics and Literacy, vol. 7, no. 2, pp. 185-196, 2023.
[6] H. Hasnawati, “Analysis of Learning Design Using The Canva Application in Information and Communication Technology (ICT)Training,” Journal 12 Waiheru, vol. 9, no. 1, pp. 75-81, 2023.
[7] A. Anggraeni and H. Pentury, “Empowering Students’ 21st Century Skills through Canva Application,” Anastasia Dewi Anggraeni, Helda Jolanda Pentury, vol. 8, no. 1, pp. 50-57, 2022.
[8] T. T. M. Nguyen, “Innovation of the form of examination, evaluation of students with some modern teaching tools,” Vietnam Journal of Education, vol. 22, no. 13, pp. 14-20, 2022.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9044
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu