NHỮNG LỖI VỀ CÂU THƯỜNG GẶP TRONG BÀI VIẾT TIẾNG ANH HỌC THUẬT CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH: THỰC TRẠNG, NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 16/10/17Tóm tắt
Ở bậc đại học, viết tiếng Anh học thuật rất quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Ở giai đoạn này, những sai sót trong viết tiếng Anh học thuật đôi khi không thể chấp nhận được. Kết quả của một số bài kiểm tra kỹ năng viết tiếng Anh học thuật cho thấy hầu hết sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đều có những vấn đề lớn trong kĩ năng viết, đặc biệt sinh viên gặp nhiều khó khăn khi viết câu. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là nhằm tìm hiểu những lỗi câu thường gặp trong các bài viết học thuật của sinh viên chuyên ngữ cũng như nguyên nhân gây ra lỗi, cách tránh lỗi và sửa lỗi. Thông qua việc sử dụng bảng hỏi cho giáo viên và sinh viên, nghiên cứu đã khảo sát được quan điểm của giáo viên và sinh viên về vấn đề mắc lỗi câu trong bài viết tiếng Anh học thuật liên quan đến các khía cạnh như nhận thức về lỗi, tần suất mắc lỗi, nguyên nhân mắc lỗi và cách sửa lỗi. Đặc biệt, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phân tích bài viết của sinh viên để thu thập được thông tin chính xác về thực trạng mắc lỗi câu, từ đó nhóm tác giả đã đề xuất một số giải pháp hiệu quả và cần thiết để giúp sinh viên chuyên ngữ khắc phục cũng như tránh được những lỗi về câu trong bài viết tiếng Anh học thuật.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





