BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TOÁN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG | Hoa | TNU Journal of Science and Technology

BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TOÁN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 24/02/24                Ngày hoàn thiện: 30/04/24                Ngày đăng: 30/04/24

Các tác giả

Nguyễn Thị Kim Hoa Email to author, Trường Đại học Kiên Giang

Tóm tắt


Bài viết này trình bày quy trình và tác dụng của việc dạy học theo dự án thông qua nghiên cứu tài liệu. Kế tiếp, từ phỏng vấn giảng viên trong bộ môn Sư phạm và quan sát quá trình học tập trong 4 tuần đầu của sinh viên sư phạm Toán tại trường đại học Kiên Giang. Kết quả cho thấy năng lực học tập của sinh viên ngành sư phạm Toán học tại trường đạt mức trung bình, đặc biệt một số sinh viên có năng lực lên kế hoạch và giải quyết vấn đề không quá tốt. Do đó, để bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án - một phương pháp hỗ trợ tốt cho sinh viên sư phạm sau khi ra trường có thể áp dụng vào dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong bài biết này, tác giả tập trung lập kế hoạch và đề xuất biện pháp bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án cho sinh viên sư phạm ngành Toán học. Bên cạnh đó, bài viết trình bày cách thức tổ chức dạy học theo dự án thông qua ba học phần Cơ sở hình học, Lịch sử toán, Phương pháp dạy học toán cho sinh viên sư phạm ngành Toán học tại trường đại học Kiên Giang.

Từ khóa


Năng lực; Dạy học theo dự án; Sinh viên sư phạm; Giảng viên; Các học phần

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] B. Meier and V. C. Nguyen, Modern teaching theory. Hanoi: University of education, 2020.

[2] D. D. Vu, “No. 1982/QĐ-TTg,” October 18, 2016. [Online]. Available: https://datafiles.chinhphu.vn/cpp/files/vbpq/2016/11/1982.signed.pdf. [Accessed March 01, 2024].

[3] V. B. Trinh, D. C. T. Phan, L. H. P. Trinh, “Project-based learning – from theory to practice,” HCMUE Journal of Science, no. 28, 2011. [Online]. Available: https://journal.hcmue.edu.vn/index.php/ hcmuejos/article/view/1318/1309. [Accessed March 01, 2024].

[4] V. T. Nguyen and V. C. Tran, “Design project-based learning “Extremum function of 2 variables in advanced math teaching for undergraduate engineering students,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 08, pp. 194-198, 2018.

[5] T. S. Quach, “Conceptual design in project-based learning for statistics contents in pharma-mathematical statistic,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 18, pp. 199-202, 2019.

[6] Edcation Media Center, “Minister Nguyen Kim Son works with Hanoi national university of education 2,” Ministry of education and training, March 09, 2023. [Online]. Available: https://moet.gov.vn/pages/tim-kiem.aspx?ItemID=8442. [Accessed March 01, 2024].

[7] T. H. L. Bui and D. N. Nguyen, “Solutions to the development of STEM education in Vietnam secondary schools,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 09, pp. 551-558, 2022.

[8] T. P. A. Hoang, “Organizing project-based teaching equation topics in grade 10,” Master Thesis, The Vietnam national institute of educational sciences, Ha Noi, 2021.

[9] T. Tran and T. H. N. Chu, “Organizing project-based teaching topics “Arithmetic progression, geometrical progression” attaching practice to students in grade 11,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 3, pp. 199-202, 2019.

[10] T. H. Trinh, T. P. T. Trinh, and V. C. Tran, “Develop collaborative capacity for students through project-based teaching with mathematics in high school,” 2016. [Online]. Available: http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn/Upload/Collection/brief/brief_51880_55728_752016142947trinhthanhhai2.pdf. [Accessed March 01, 2024].

[11] V. D. Nguyen, T. V. A. Dao, and Q. T. Vu, “Applying project teaching based on blended learning model in chemistry to develop self-study capacity of students at high school,” HNUE Journal of Science, vol. 66, no. 2, pp. 186-197, 2021.

[12] V. H. Le, “Effectiveness of project-based teaching compared to traditional teaching in training students in mechatronics engineering technology at technical peademic universities,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 437, pp. 50-53, 2018.

[13] T. A. Le, “Organizing project-based teaching for students based on developing scientific research ability,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 12, pp. 12-17, 2022.

[14] D. G. Nguyen, “Develop self-learning capacity for pedagogical university students under an active teaching approach,” PhD Thesis, The Vietnam national institute of educational sciences, Ha Noi, 2021.

[15] V. T. Ho, V. D. Nguyen, and T. N. Phan, “Some measures for training and fostering teachers to implement the 2018 general education program in the Mekong delta,” Vietnamese Journal of Educational Science, no. 23, pp. 45-50, 2023.

[16] K. D. Tran, Competence and creativity in higher education. Hanoi: Vietnam national university, Hanoi, 2014.

[17] “The Australian Skills Classification,” December 2023. [Online]. Available: https://www.jobsandskills.gov.au/australian-skills-classification. [Accessed Feb 02, 2024].

[18] M. Niss, “Mathematical Competencies and the Learning of Mathematics: The Danish KOM Project,” 2003. [Online]. Available: https://aausmed.files.wordpress.com/2011/01/mathematical_competencies_ and_the_learning_of_mathematics1.pdf. [Accessed Jan 25, 2024].

[19] T. T. H. Duong, “Develop self - assessment skills of learning results for pedagogical university students,” PhD Thesis, The Vietnam national institute of educational sciences, Ha Noi, 2021.

[20] L. Johnston and L. Miles, “Assessing contributions to group assignments,” Assessment & Evaluation in Higher Education, vol. 29, no. 6, pp. 751-768, 2004.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9769

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved