THIẾT KẾ BÀI TẬP ĐỌC BỔ TRỢ ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG ĐỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 | Minh | TNU Journal of Science and Technology

THIẾT KẾ BÀI TẬP ĐỌC BỔ TRỢ ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG ĐỌC CHO HỌC SINH LỚP 10

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/04/22                Ngày hoàn thiện: 27/04/22                Ngày đăng: 27/04/22

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hồng Minh Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Trần Thị Lan, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu xem liệu các bài đọc bổ trợ có phù hợp với học sinh lớp 10 của một trường trung học phổ thông ở Việt Nam hay không và việc hoàn thành các bài tập này có hiệu quả nâng cao khả năng đọc của các em hay không. Một chuỗi các bài đọc bổ trợ được thiết kế dựa trên cơ sở Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 được sử dụng trong nhà trường. Một nhóm gồm 15 học sinh đã tham gia vào cuộc thực nghiệm kéo dài 7 tuần, trong đó các em được yêu cầu hoàn thành 2 hoặc 3 bài tập đọc mỗi tuần và làm bài kiểm tra đọc trước và sau khi thực nghiệm. Ngoài ra, một bảng câu hỏi khảo sát đã được gửi cho học sinh để thu thập ý kiến của các em đối với tài liệu. Kết quả của bài kiểm tra trước và bài kiểm tra sau cho thấy kỹ năng đọc của học sinh đã được cải thiện đáng kể sau khi họ sử dụng các bài tập đọc bổ trợ. Theo kết quả của phiếu điều tra, tài liệu được cung cấp đầy đủ và phù hợp với những học sinh lớp 10 muốn nâng cao kỹ năng đọc của mình. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng những tài liệu bổ sung này thu hút sự quan tâm của học sinh lớp 10 trong việc cải thiện khả năng đọc của các em. Do đó, các bài tập đọc bổ trợ được đề xuất sử dụng thường xuyên hơn trong việc dạy đọc để nâng cao khả năng đọc cho học sinh lớp 10.

Từ khóa


Thiết kế; Kỹ năng đọc; Hiệu suất đọc; Bài tập bổ trợ; Học sinh lớp 10

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Mislaini, “Improving Students Reading Comprehension of Narrative Text by Using Fable at the Grade X SMAN 1 BONAI Darussalam,” PhD thesis, University of Pasir Pengaraian, 2015.

[2] Y. Natsir and Anisati., “The matters in teaching reading comprehension to EFL students,” Studies in English Language and Education, vol. 3, no. 1, pp. 65-78, 2016.

[3] M. P. Omoto and W. J. Nyongesa, “Content-based instruction: A study of methods of teaching and learning English in primary school in Butula District,” International Journal of Business and Social Science, vol. 4, no. 5, pp. 236-245, 2013.

[4] I. McGrath, Materials Evaluation and Design for Language Teaching. Edinburgh: Edinburgh University Press, 2002.

[5] B. Tomlinson, Materials Development in Language Teaching. Cambridge: Cambridge University Press, 1998.

[6] N. N. Erfiani, Ngadiso, and Suparno, “Developing Supplementary Reading Materials for Grade 11 Students at a Multimedia Study Program,” Studies in English Language and Education, vol. 6, no. 1, pp. 13-25, 2019.

[7] M. Sailors, M. Martinez, and L. Villarreal, “Teacher authored supplementary reading materials in South Africa: A content and thematic analysis,” Bookbird: A Journal of International Children's Literature, vol. 51, no. 4, pp. 35-46, 2013.

[8] A. Cunningsworth, Evaluating and Selecting EFL Teaching Materials. Heinemann Educational Books: London, 1984.

[9] M. Spratt, et al, The TKT Course. Cambridge: Cambridge University Press, 2005.

[10] J. C. Richard, Curriculum Development in Language Teaching. Cambridge: Cambridge University Press, 2001.

[11] S. Guo, “Using authentic materials for extensive reading to promote English proficiency,” English Language Teaching, vol. 5, no. 8, pp. 196-206, 2012.

[12] Abbasi and Zahra, “The effect of supplementary materials on reading comprehension improvement of Iranian female high school EFL learners based on GAJ and Khate Sefid textbooks,” Advances in Language and Literary Studies, vol. 6, no. 4, pp. 179-184, 2015.

[13] Thakur and Vijay, “Using supplementary materials in the teaching of English: pedagogic scope and applications,” English Language Teaching, vol. 8, no. 12, pp. 1-6, 2015.

[14] H. D. Brown, Principles of language learning. Third Edition, NJ: Prentice Hall. Regents. Englewood Cliffs, 1994.

[15] S. Idek, et al, “The Use of Consciousness-raising Tasks in Promoting the Correct Use of the Verb "Be" among Students in Vocational Colleges,” Theory and Practice in Language Studies, vol. 4, no. 9, pp. 1792-1803, September 2014.

[16] M. Hidayati, “Developing reading materials in teaching English at An-Nur Islamic Boarding school Jambi,” Thesis. Jambi: The state institute for Islamic studies sultan Thaha Saifuddin Jambi, UIN STS Jambi, 2016.

[17] Syatriana and Eny, “Developing the Students' Reading Comprehension through Cognitive Reading Strategies of the First Year Students of SMAN 16 Makassar,” Thesis Makassar, Hasannudin University, 2011.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5847

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved