PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NGOẠI NGỮ THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC | Anh | TNU Journal of Science and Technology

PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NGOẠI NGỮ THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 22/04/22                Ngày hoàn thiện: 30/04/22                Ngày đăng: 30/04/22

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Lan Anh Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Kim Nhân, Trường Đại học Giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt


Bài viết trình bày phát triển giảng viên ngoại ngữ là phát triển nguồn nhân lực ở các nội dung cơ bản về quy hoạch phát triển giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực; tổ chức tuyển dụng giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực; đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ngoại ngữ; đánh giá thực hiện công việc của đội ngũ giảng viên ngoại ngữ; tạo môi trường và động lực cho đội ngũ giảng viên ngoại ngữ phát triển. Bài viết sử dụng các phương pháp tiếp cận nghiên cứu về tiếp cận lý thuyết phát triển nguồn nhân lực, tiếp cận lý luận quản lý đội ngũ trong một tổ chức, tiếp cận chức năng quản lý với các chức năng quản lý phát triển đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu góp phần làm phong phú thêm lí luận về đội ngũ giảng viên dạy học ngoại ngữ và phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ. Từ đó, đúc kết những kinh nghiệm cho việc nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận nguồn nhân lực, tiếp cận năng lực sẽ khắc phục được những hạn chế và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ngoại ngữ.

 


Từ khóa


Tiếp cận năng lực; Năng lực; Phát triển; Giảng viên ngoại ngữ; Phát triển nguồn nhân lực; Trường đại học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. T. H. Luong, “Developing teaching staff at Quang Binh University in the current context,” Educational magazine, no. 449, pp. 6-8, 2018.

[2] T. A. Cao, “Measures to foster young teachers at Hanoi National University of Education, period 2010-2015,” Education Journal, no. 243, p. 10, August 2010.

[3] Vietlex Dictionary Center, Vietnamese Dictionary. Da Nang Publishing House, p. 446, 2009.

[4] C. C. Hoang, “University of Finance and Marketing: Motivating university lecturers to work,” Online financial magazine, 2018. [Online]. Available: https://tapchitaichinh.vn/nghien-cuu-trao-doi/tao-dong-luc-lam-viec-cua-giang-vien-cac-truong-dai-hoc-300964.html. [Accessed March 15, 2022].

[5] X. B. Tran, “Evaluation of lecturers at universities, urgent issues in the current period,” Science - Technology Journal, University of Danang, vol. 3, pp. 3-4, 2006.

[6] Q. B. Dang, Q. A. Do, and T. K. T. Dinh, Handbook to improve the capacity and quality of foreign language teachers. Political Theory Publishing House, Hanoi, 2007.

[7] H. B. Hoang, “Competence and capacity assessment,” Scientific Journal - Ho Chi Minh City University of Education, vol. 6, no. 71, p. 25, 2015.

[8] T. T. T. Doan, “Strengthening the quality of university lecturers to meet the requirements of improving training quality,” Education Journal, no. 203, p. 35, December 2008.

[9] K. D. Tran, Education and human resource development in the 21st century. Vietnam Education Publishing House, 2014.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5898

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved