NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG SƠ ĐỒ NGỮ NGHĨA ĐỐI VỚI KHẢ NĂNG GHI NHỚ TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 16/10/17Tóm tắt
Nghiên cứu này là một nghiên cứu hành động trong đó sơ đồ ngữ nghĩa được áp dụng như một phương pháp để học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá sự cải thiện về khả năng ghi nhớ từ vựng của sinh viên sau khi sử dụng sơ đồ ngữ nghĩa; tìm hiểu về thái độ của sinh viên với phương pháp học từ vựng này. Các công cụ thu thập dữ liệu cho nghiên cứu bao gồm phỏng vấn bán cấu trúc cho cả nhóm sinh viên, các bài kiểm tra từ vựng, và một bảng câu hỏi điều tra. Kết quả từ các bài kiểm tra cho thấy tính hiệu quả của sơ đồ ngữ nghĩa trong việc ghi nhớ từ vựng cả ngắn hạn và dài hạn. Thái độ tích cực đối với sơ đồ ngữ nghĩa cùng với các gợi ý của sinh viên cho thấy rằng sơ đồ ngữ nghĩa có thể áp dụng trên một quy mô lớn hơn.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





