XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG TRANG WEB KHOAHOCSTEM.COM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP STEM CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG TRANG WEB KHOAHOCSTEM.COM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP STEM CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 14/11/23                Ngày hoàn thiện: 23/01/24                Ngày đăng: 23/01/24

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Thu Thủy Email to author, Trường Đại học Phạm Văn Đồng
2. Nguyễn Văn Biên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
3. Dương Xuân Quý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt


Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc tự học, tự nâng cao nhận thức về giáo dục STEM là vấn đề cần thiết để giáo viên dạy học hiệu quả các chủ đề STEM. Một trong những giải pháp là xây dựng trang web và hướng dẫn giáo viên tự học những vấn đề lí luận về dạy học tích hợp STEM được thiết kế trên trang web, từ đó giáo viên có thể thiết kế và dạy học chủ đề/ bài học STEM. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết để xây dựng trang web https://khoahocstem.com/ và phương pháp điều tra, thống kê để thu thập, phân tích dữ liệu nhằm đánh giá hiệu quả sử dụng trang web. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định tính hiệu quả của trang web trong việc hỗ trợ giáo viên tự học nhằm nâng cao năng lực nhận thức của giáo viên về dạy học tích hợp STEM. Trang web sẽ là công cụ hữu ích cho giáo viên khi bắt đầu tìm hiểu và dạy học về giáo dục STEM.


Từ khóa


Giáo dục STEM; Bồi dưỡng giáo viên; Năng lực dạy học tích hợp STEM; Nhận thức về dạy học tích hợp STEM; Trang web https://khoahocstem.com/

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] N. A. Rubakin, How to self-study. Thanh Nien publisher, Ha Noi, 1990.

[2] D. T. Thai, Basic issues of modern education. Education publisher, 1991.

[3] V. T. Pham, "Some theoretical issues and activities about teaching self-study at Tra Vinh University," Tra Vinh University Journal of Science, no. 01, pp. 76-83, 2013.

[4] X. M. Luu, Theory of university teaching. Education publisher, 2000.

[5] C. T. Nguyen, Learn and teach how to learn. Hanoi University of Education Publisher, 2004.

[6] T. T. T. Nguyen, "Fostering junior high school teachers’ teaching competence in integrated stem education," Doctoral thesis in education, Ha Noi National University of Education, 2023.

[7] R. Bybee, "Advancing STEM education: a 2020 vision," Technology and Engineering Teacher, vol. 70, no. 1, pp. 30-35, 2010.

[8] M. Sanders, "STEM, STEM education, STEM mania," The Technology Teacher, vol. 68, no. 4, pp. 20-26, 2009.

[9] T. R. Kelley and J. G. Knowles, "A conceptual framework for integrated STEM education," International Journal of STEM Education, vol. 3, no. 11, 2016, doi: 10.1186/s40594-016-0046-z.

[10] T. T. H. Tran and L. H. Nguyen, "Developing an electronic learning materials system to help improve environmental protection education capacity on interactive websites for pre-service teachers of pedagogical schools," VN Journal of Science and Education, no. 13, pp. 12-17, 2019.

[11] T. P. Pham and T. K. T. Ta, "Building a website to support teaching the Electricity section of General Physics according to the CDIO approach," Vinh University Journal of Science, vol. 49, no. 4B, pp. 58 - 66, 2020.

[12] T. T. T. Nguyen, T. O. Dang, T. B. Pham, and P. H. Kieu, "Construction and use self-study material of STEM education for pre-service chemistry teachers," Hanoi University of Education 2 Journal, vol. 69, pp. 159-171, 2020.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9213

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved