NIỀM TIN CỦA GIÁO SINH VỀ VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM VIỆT NAM | Tuyên | TNU Journal of Science and Technology

NIỀM TIN CỦA GIÁO SINH VỀ VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 28/01/24                Ngày hoàn thiện: 22/03/24                Ngày đăng: 22/03/24

Các tác giả

1. Lê Văn Tuyên Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trần Kim Hồng, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
3. Võ Trần Minh Hiếu, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Niềm tin của giáo viên về việc dạy tiếng Anh cho trẻ em có lẽ sẽ có những ảnh hưởng tới hiệu quả giảng dạy của giáo viên. Hiểu rõ về niềm tin của giáo sinh trong ngữ cảnh Việt Nam thực sự rất có ích cho các nhà giáo dục và đào tạo giáo viên tiếng Anh. Cũng vì thế, mục đích của đề tài này là khám phá niềm tin của giáo sinh về việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 133 giáo sinh. Nghiên cứu thu thập cả dữ liệu định lượng và định tính thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Để phân tích dữ liệu, phương pháp thống kê mô tả và phân tích theo nội dung đã được sử dụng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy hầu hết giáo sinh đều có những niềm tin giống nhau về việc học tiếng Anh của trẻ em, về phương pháp giảng dạy và về chính bản thân họ. Nghiên cứu làm rõ thêm tầm quan trọng của niềm tin trong giảng dạy tiếng Anh và cũng có những đóng góp cho giáo sinh, giáo viên và những người đào tạo giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Việt Nam và ở những ngữ cảnh tương tự.

Từ khóa


Niềm tin; Người học là trẻ em; Dạy và học tiếng Anh; Giáo sinh; Ngữ cảnh Việt Nam

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] P. Cao, “Teaching English to young learners in Vietnam: From policy to implementation,” The Asian Journal of Applied Linguistics, vol. 6, no. 1, pp. 96-104, 2019.

[2] H. Zheng, Teacher beliefs as a complex system: English language teachers in China. Springer, 2015.

[3] J. Richards and C. Lockhart, Reflective teaching in second language classrooms. Cambridge University Press, 1994.

[4] J. Calderhead, “Teachers: beliefs and knowledge,” in.), Handbook of educational psychology, D. C. Berliner and R. C. Calfee,Eds., Macmillan, 1996.

[5] C. M. Clark and P. L. Peterson, “Teachers’ thought processes,” in Handbook of research on teaching (3rd Ed), M. C. Wittrock, Ed., Macmillan, 1986, pp. 255-296.

[6] M. B. Shinde and T. K. Karekatti, “Pre-service teachers’ beliefs about teaching English to primary school children,” International Journal of Instruction, vol. 5, no. 1, pp. 1308-1470, 2012.

[7] A. P. Gilakjani and N. B. Sabouri, “Teachers’ beliefs in English language teaching and learning: A review of the literature,” English Language Teaching, vol. 10, no. 4, pp. 78-86, 2017, doi: 10.5539/elt.v10n4p78.

[8] J. Othman and R. Kiely, “Preservice teachers’ beliefs and practices in teaching English to young leaners,” Indonesian Journal of Applied Linguistics, vol. 6, no. 1, pp. 50-59, 2016, doi: 10.17509/ijal.v6i1.2661.

[9] K. M. W. Hadiyanti and M. Yolanda, “Insights into prospective teachers’ beliefs in teaching English to young learners,” A Journal on Language and Language Teaching, vol. 24 no. 1, pp. 36-50, 2021, doi: 10.24071/llt.v24i1.2484.

[10] B. L. Reynolds, D. Liu, X. V. Ha, X. Zhang, and C. Ding, “Pre-service teachers learning to teach English to very young learners in Macau: A longitudinal study,” Frontiers in Psychology, vol. 12, pp. 1-17, 2021, doi: 10.3389/fpsyg.2021.720660.

[11] S. Whyte, C. R. Wigham, and N. Younès, “Insights into Teacher Beliefs and Practice in Primary-School EFL in France,” Languages, vol. 7, no. 185, pp. 1-21, 2022, doi: 10.3390/languages7030185.

[12] B. L. Reynolds, S. Liu, M. Milosavljevic, C. Ding, and J. McDonald, “Exploring pre-service pre-primary EFL teacher beliefs about teaching English to very young learners: A Macau Case Study,” SAGE Open, vol. 11 no. 4, pp. 1-15, 2021, doi: 10.1177/21582440211052932.

[13] B. L. Reynolds, X. V. Ha, C. Ding, X. Zhang, S. Liu, and X. Ma, “Pre-service teachers learning to teach English to very young learners in Macau: Do beliefs trump practice?” Behavioral Sciences, vol. 12, no. 19, pp. 1-21, 2022, doi: 10.3390/bs12020019.

[14] H. T. B. Vu, “Teaching English speaking skills: An investigation into Vietnamese EFL teachers’ beliefs and practices,” Issues in Educational Research, vol. 33, no. 1, pp. 428-450, 2023.

[15] T. V. Le, T. H. Ho, and H. K. Tran, “Undergraduate pre-service EFL teachers’ beliefs about learner autonomy development in EFL learning,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 4, pp. 51-58, 2023, doi: 10.34238/tnu-jst.6968.

[16] P. Liao, “Teachers’ beliefs about teaching English to elementary school children,” English Teaching & Learning, vol. 31, no. 1, pp. 43-76, 2007.

[17] J. Bland, Teaching English to young learners: Critical issues in language teaching with 3–12 year olds. Bloomsbury Publishing Plc., 2015.

[18] S. Mourão, “English in Pre-primary: The challenges of getting it right,” in Teaching English to young learners: Critical issues in language teaching with 3–12 year olds, J. Bland, Ed., Bloomsbury Publishing Plc., 2015, pp. 51-69.

[19] J. Enever, “The advantages and disadvantages of English as a foreign language with young learners,” in Teaching English to young learners: Critical issues in language teaching with 3–12 year olds, J. Bland, Ed., Bloomsbury Publishing Plc., 2015, pp. 1-29.

[20] M. Nikolov, “A framework for young EFL learners’ diagnostic assessment: ‘Can do statements and task types,” in Assessing young learners of English: Global and local perspectives, M. Nikolov, Ed., Springer, 2016, pp. 65-92.

[21] S. Rich, International Perspectives on Teaching English to Young Learners. Palgrave Macmillan, 2014.

[22] K. Klein, “Teaching young learners,” English Teaching Forum, vol. 43, no. 1, pp. 12-17, 2005.

[23] H. Susan, Teaching English in the primary classroom. Longman, 1992.

[24] S. Krashen, The input hypothesis: Issues and implications. Longman, 1985.

[25] S. Rixon, “Primary English and critical issues: A worldwide perspective,” in Teaching English to young learners: Critical issues in language teaching with 3–12 year olds, J. Bland, Ed., Bloomsbury Publishing Plc., 2015, pp. 31-50.

[26] H. Zheng, “A review of research on EFL pre-service teachers’ beliefs and practices,” Journal of Cambridge Studies, vol. 4, no. 1, pp. 73-81, 2009.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9648

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved