CÂU LẠC BỘ ĐỌC TẠP CHÍ CHUYÊN NGÀNH VỚI TƯ CÁCH LÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIẢNG VIÊN | Ngọc | TNU Journal of Science and Technology

CÂU LẠC BỘ ĐỌC TẠP CHÍ CHUYÊN NGÀNH VỚI TƯ CÁCH LÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIẢNG VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/11/19                Ngày hoàn thiện: 25/11/19                Ngày đăng: 31/12/19

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Bích Ngọc Email to author, Khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Trần Minh Thành, Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu nhằm mục đích đánh giá ảnh hưởng của mô hình câu lạc bộ (CLB) đọc tạp chí đối với hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của giảng viên bộ môn Tiếng Anh - Khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên về hai mặt: mức độ quan tâm và cấp độ vận dụng. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát và phỏng vấn dựa trên mô hình CBAM (Concern-based Adoption Model) với các giảng viên của đơn vị. Kết quả cho thấy mô hình CLB tạp chí đã có những tác động nhất định, thu hút sự quan tâm của người tham gia ở các mức độ khác nhau và kiến thức thu được từ CLB đang được vận dụng vào thực tiễn NCKH của giảng viên từ mức thụ động hướng tới chủ động. Tuy nhiên, tại thời điểm khảo sát, CLB chưa được coi là ưu tiên và được quan tâm đúng mức bởi các giảng viên. Kết quả nghiên cứu tạo tiền đề cho việc vận dụng linh hoạt mô hình này trong các đơn vị giáo dục đại học để phát triển năng lực nghiên cứu khoa học trong giảng viên.


Từ khóa


Phát triển chuyên môn; CLB tạp chí; nghiên cứu khoa học; mô hình CBAM; giáo dục đại học.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. M. L .Abbott, M. J. Rossiter, and S. Hatami, “Promoting engagement with peer-reviewed journal articles in adult ESL programs”, TESL Canada Journal, Revue TESL du Canada, vol. 33, pp. 80-105, 2015.

[2]. M. L. Abbott, and M. J. Rossiter, “The professional development of rural ESL instructors: Program administrator and instructor views”, Alberta Journal of Educational Research, vol. 57, no. 2, pp. 204-219, 2011.

[3]. T. Everton, M. Galton, and T. Pell, “Educational research and the teacher”, Research Papers in Education, vol. 17, pp. 373-402, 2002.

[4]. O. McNamara, “Evidence-based practice through practice-based evidence”, in Becoming an Evidence-Based Practitioner, O. McNamara, Eds., London: Routledge-Falmer, pp. 15-26, 2002.

[5]. M. Ratcliffe, H. Bartholomew, V. Hames, A. Hind, J. Leach, R. Millar, and J. Osborne, Science education practitioners’ views of research and its influence on their practice, York: Department of Educational Studies, University of York, 2004.

[6]. S. Borg, “Research engagement in English language teaching,” Teaching and Teacher Education, vol. 23, pp. 731-747, 2007.

[7]. D. Helsing, A. Howell, R. Kegan, and L. Lahey, “Putting the “development” in professional development: Understanding and overturning educational leaders’ immunities to change,” Harvard Educational Review, vol. 78, no. 3, pp. 437-465, 2008.

[8]. L. S. Dwarakanath, and K. S. Khan, “Modernizing the journal club,” Hosp Med, vol. 16, pp. 425-427, 2000.

[9]. Wikipedia contributors, “Journal club”, July, 2019. [Online]. Available: https://en. Wikipedia .org/w/index.php?title=Journal_club&oldid=905719443, [Accessed November 6, 2019].

[10]. J. Shearer, “The Nursing Research Journal Club: an ongoing program to promote nursing research in a community hospital”, J Nurs Staff Dev, vol. 11, pp. 104-105, 1995.

[11]. K. T. Kirchhoff, and S. L. Beck, “Using the journal club as a component of the research utilization process”, Heart Lung, vol. 24, pp. 246-250, 1995.

[12]. Y. Deenadayalan, K. Grimmer-Somers, M. Prior, S. Kumar, “How to run an effective journal club: a systematic review”, Journal of Evaluation in Clinical Practice, vol. 14, no. 5, pp. 898-911, 2008.

[13]. C. Hicks and D. Hennessy, “The use of a customized training needs analysis tool for nurse practitioner development”, Journal of Advanced Nursing, vol. 26, pp. 389-398, 1997.

[14]. G. E. Hall, and S. M. Hord, Implementing change: Patterns, principles and potholes, New York, NY: Pearson Education, 2006.

[15]. F. F. Fuller, “Concerns of teachers: A development conceptualization”, American Educational Research Journal, vol. 6, no. 2, pp. 207-226, 1969.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved