SỬ DỤNG WORDWALL NHƯ LÀ MỘT CÔNG CỤ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ VỰNG CHO HỌC SINH LỚP 10
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 12/04/24                Ngày hoàn thiện: 10/06/24                Ngày đăng: 10/06/24Tóm tắt
Việc nắm vững từ vựng là yếu tố quan trọng trong việc học tiếng Anh. Bởi học sinh gặp khó khăn trong việc ghi nhớ số lượng lớn từ vựng, người giáo viên cần tìm ra những phương pháp để hỗ trợ người học, và sử dụng Wordwall như là một công cụ dạy học trực tuyến có thể là một giải pháp hiệu quả. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm chứng sự phù hợp và hiệu quả của việc sử dụng trang web Wordwall để hỗ trợ học sinh lớp 10 tại một trường trung học ở Việt Nam trong việc cải thiện năng lực từ vựng. Sử dụng thiết kế tiền thực nghiệm và phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu này tiến hành thực nghiệm trên 30 học sinh tham gia vào 7 tuần can thiệp, trong đó mỗi tuần học sinh hoàn thành 2 bài học từ vựng có sử dụng lồng ghép Wordwall như là một công cụ dạy học trực tuyến bổ trợ cho chương trình học chính khóa. Người tham gia hoàn thành bài kiểm tra từ vựng trước và sau thực nghiệm và trả lời bảng hỏi để cung cấp những thông tin về sự tiến bộ của năng lực từ vựng và quan điểm của họ về việc sử dụng Wordwall. Kết quả của bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm cho thấy năng lực từ vựng của các học sinh đã được cải thiện đáng kể sau khi tham gia các bài học từ vựng với Wordwall. Phản hồi từ bảng câu hỏi cũng cho thấy sử dụng Wordwall làm gia tăng hứng thú được đánh giá là phù hợp và hữu ích trong việc nâng cao năng lực từ vựng của học sinh lớp 10. Trên cơ sở đó, chúng tôi khuyến nghị nên sử dụng Wordwall thường xuyên hơn trong các bài học từ vựng để tăng cường năng lực từ vựng của học sinh lớp 10.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1] R. W. Sipayung, "The Effect of Wordwall Strategy on Students' Vocabulary Achievement at SMP Negeri 5 Pematangsiantar in the Academic Year 2018/2019," Budapest International Research and Critics Institute (BIRCI-Journal), vol. 1, no. 3, pp. 251-263, 2018.
[2] I. G. H. Sanjaya, N. L. P. E. S. Dewi, and A. A. G. Y. Paramartha, "An Investigation of Teaching Aids Used by English Teachers in Teaching Vocabulary for Young Learners," Journal of Educational Study, vol. 2, no. 1, pp. 26-34, 2022.
[3] Hadijah, B. W. Pratolo, and Rondiyah, "Interactice game "Kahoot!" as the media of students'vocabulary assessment," Journal on English as a Foreign Language (JEFL), vol. 10, no. 1, pp. 87-105, 2020.
[4] D. Hikmah, "Media For Language Teaching and Learning in Digital Era," International Journal of English Education and Linguistics (IJoEEL), vol. 1, no. 2, pp. 36-41, 2019.
[5] M. Atlun, "The integration of technology into foreign language teaching," International Journal on New Trends in Education and Their Implications, vol. 6, no. 1, pp. 22-27, 2021.
[6] E. N. Smith, C. Romero, B. Donovan, R. Herter, D. Paunesku, G. L. Cohen, and J. J. Gross, "Emotion theories and adolescent well-being: Results of an online intervention. Emotion," APA PsycNet, vol. 18, no. 6, pp. 781-788, 2018.
[7] W. U. A. W. Azli, P. M. Shah, and M. Mohamad, "Perception on the Usage of Mobile Assisted Language Learning (MALL) in English as a Second Language (ESL) Learning among Vocational College Students," Creative Education, vol. 9, no. 1, pp. 84-98, 2018.
[8] F. Y. A. Haq, Syihanuddin, M. Abdurahman, and R. Supriadi, "Wordall: a Digital Game Application to Increase the Interest of Rabbaanii Junior High school student in Learning Arabic Vocabulary," Proceedding International Conference on Arabic Language and Literature, vol. 19, no. 4, pp. 1-11, 2021.
[9] M. Jannah and S. Syafryadin, "EFL Students’ Perspectives on the Use of Wordwall.net as vocabulary learning media," ELT Forum: Journal of English Language Teaching, vol. 11, no. 2, pp. 115-124, 2022.
[10] E. Sözen and U. Güven, “The Effect of Online Assessments on Students’ Attitudes Towards Undergraduate-Level Geography Courses,” International Education Studies, vol. 12, no. 10, pp. 1-8, 2019.
[11] M. C. Sahin and N. A. A. Namli, "Gamification and effects on students' science lesson achievement," International Journal on New Trends in Education and Their Applications, vol. 7, no. 1, pp. 41-47, 2016.
[12] B. G. Ersoy and S. D. B. Boyaci, "Devising Gamification for Vocabulary Development and Motivation: An Experimental, Mixed-Model Study," International Technology and Education Journal, vol. 5, no. 1, pp. 32-49, 2021.
[13] S. S. Ali, M. W. Ali, and T. Amin, "Enhancing Adult Learners' Motivation for Learning English Grammar through Language Games," Research Journal of Social Sciences & Economics Review, vol. 1, no. 3, pp.143-150, 2020.
[14] A. Cahyani, “Gamification Approach to Enhance Students Engagement in Studying Language course,” MATEC Web of Conferences, 2016, pp. 1-6.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10132
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





