THỰC TRẠNG CHUẨN BỊ ĐIỀU KIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ | My | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG CHUẨN BỊ ĐIỀU KIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 17/07/24                Ngày hoàn thiện: 31/10/24                Ngày đăng: 31/10/24

Các tác giả

1. Đoàn Thị Kiều My Email to author, Khoa Sư phạm - Trường Đại học Cần Thơ
2. Trần Lương, Khoa Sư phạm - Trường Đại học Cần Thơ
3. Nguyễn Thị Bích Phượng, Khoa Sư phạm - Trường Đại học Cần Thơ
4. Nguyễn Thị Thuận, Trường Bách khoa - Trường Đại học Cần Thơ
5. Bùi Thiện Chánh, Trường Bách khoa - Trường Đại học Cần Thơ
6. Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trung tâm Học liệu - Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt


Bài báo này nghiên cứu thực trạng điều kiện và môi trường tự học của sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 919 phiếu từ các cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên để đánh giá mức độ hài lòng về các yếu tố hỗ trợ tự học như cơ sở vật chất, thời gian, và địa điểm tự học. Kết quả cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các điều kiện hỗ trợ tự học với điểm trung bình tổng là 3,93 trên thang đo 5 mức độ. Nguồn tài liệu in tại thư viện và các góc tự học được đánh giá cao, trong khi việc hướng dẫn phương pháp tự học còn hạn chế. Mặc dù nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi, sinh viên vẫn gặp khó khăn trong việc tự tổ chức và lập kế hoạch tự học. Để nâng cao hiệu quả tự học, bài báo đề xuất nhà trường cần cải thiện các phương pháp giảng dạy, tăng cường tổ chức các buổi hướng dẫn và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động tự học. Kết quả nghiên cứu góp phần đề xuất các chiến lược cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra môi trường học tập tích cực cho sinh viên.

Từ khóa


Địa điểm; Điều kiện; Sinh viên; Thời gian; Tự học

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. N. A. Trinh, ''Improving Students' Self-Study Capacity in Online Teaching at the University of Technology, Vietnam National University Ho Chi Minh City: A Discussion,'' International Journal of TESOL & Education, vol. 3, no. 1, pp. 144-153, 2023.

[2] T. K. M. Doan, L. Tran, and T. B. P. Nguyen, ''Current situation of interest and implementationof students’ self-study objectives and contents at Can Tho University,'' Vietnam Journal of Education, vol. 23, no. 02, pp. 41-46, 2022.

[3] T. K. M. Doan, L. Tran, T. B. P. Nguyen, and T. T. N. Nguyen, ''Solutions to enhance student's self-study method and attitude at Can Tho University,'' TNU Journal of Science and Technology, vol. 229, no. 04, pp. 61-71, 2023.

[4] A. L. Hegde, T. M. Boucher, and A. D. Lavelle, ''How do you work? Understanding user needs for responsive study space design,'' College & Research Libraries, vol. 79, no. 7, pp. 895-918, 2018.

[5] J. Mayer, R. Dineen, A. Rockwell, and J. J. C. Blodgett, ''Undergraduate student success and library use: A multimethod approach,'' College & Research Libraries, vol. 81, no. 3, p. 378, 2020.

[6] V. H. Dao, T. O. Dang, D. H. G. Nguyen, T. T. Lam, and M. D. Nguyen, ''Developing self-learning abilities for students in the context of the Covid-19 pandemic: A case study in Vietnam,'' International Journal of Multidisciplinary Research and Growth Evaluation, vol. 5, no. 1, pp. 358-363, 2024.

[7] H. T. Pham, M. S. Nguyen, and M. T. Ho, ''The status of self-study abilities of students at Vinh Long university of technology education,'' Russian Law Journal, vol. 11, no. 3, pp. 2745-2752, 2023.

[8] T. T. H. Nguyen, T. G. Trinh, N. P. Nguyen, and Q. K. Nguyen, ''The Status of Applying E-Learning in Holding Students’ Self-Study of the Subject Education in Pedagogical Universities In Vietnam,'' American Journal of Educational Research, vol. 6, no. 6, pp. 804-810, 2018.

[9] O. Murzina, A. Lisnevska, T. Masytska, I. Melnyk, T. Levchuk, and V. Sokolova, ''The educational environment for improving students' self-study: best european practices,'' Laplage em Revista, vol. 7, pp. 144-162, 2021.

[10] Y. Kainarbayev, A. Baikenzheeva, I. Kemeza, and A. J. E. J. O. E. Tazhmakhanova, ''Didactic conditions for the organization of self-study and self-assessment of students in the study of biology,'' Journal of Education and Technology, vol. 7, no. 4, pp. 436-449, 2024.

[11] D. L. Tidwell and S. R. Jónsdóttir, "Methods and tools of self-study," International Handbook of Self-Study of Teaching and Teacher Education Practices, pp. 377-426, 2020.

[12] T. T. Nguyen, ''Formation of the student's self-study skills - an essential need in the pedagogical training,'' (in Vietnamese), Journal of Science - Dong Nai University, vol. 03, pp. 10-16, 2016.

[13] V. D. Le, ''The management of students' self - study activities in credit training system,'' (in Vietnamese), Dong Thap University Journal of Science, vol. 18, no. 2, pp. 15-18, 2016.

[14] M. Li, X. Han, and J. Cheng, Handbook of Educational Reform Through Blended Learning. Springer Nature, 2024.

[15] T. O. Phan, T. T. Le, T. H. Mai, T. H. Phan, and T. K. Dang, ''Factors affecting e-commerce students' self study skills at Industrial University of Ho Chi Minh City,'' (in Vietnamese), Journal of Science Technology - IUH, vol. 53A, no. 05, pp. 131-140, 2021.

[16] J. A. Luft, S. Jeong, R. Idsardi, and G. J. C. L. S. E. Gardner, ''Literature reviews, theoretical frameworks, and conceptual frameworks: An introduction for new biology education researchers,'' CBE-Life Sciences Education, vol. 21, no. 3, pp. 1-10, 2022.

[17] The Ministry of Education and Training, Decision on promulgation of regilation on formal undergraduate education using academic creadit system, 2007.

[18] M. Q. Dinh, ''Inintial survey results on historical situation use of "two hours of self-study" by students Can Tho University," (in Vietnamese), Can Tho University Journal of Science, vol. 20a, pp. 183-192, 2011.

[19] T. L. V. Ho, T. N. B. Duong, and T. T. Pham, ''Survey of satisfaction with clinical learning environment of nursing students at Duy Tan University,'' (in Vietnamese), Duy Tan University Journal of Science and Technology, vol. 4, no. 41, pp. 128-136, 2020.

[20] O. Murzina, A. Lisnevska, T. Masytska, I. Melnyk, T. Levchuk, and V. Sokolova, ''The educational environment for improving students' self-study: best european practices,'' Laplage em Revista (International), vol. 7, no. Extra E, pp. 144-162, 2021.

[21] T. P. Bui, ''The role of the learning resource center of Can Tho University for students' self-study activitities,'' (in Vietnamese), Can Tho University Journal of Science, vol. 55, no. 1C, pp. 66-73, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.10779

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved