SỨC HẤP DẪN CỦA CÁC CÂY CẦU TẠI ĐÀ NẴNG ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA | Phượng | TNU Journal of Science and Technology

SỨC HẤP DẪN CỦA CÁC CÂY CẦU TẠI ĐÀ NẴNG ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/09/24                Ngày hoàn thiện: 18/11/24                Ngày đăng: 18/11/24

Các tác giả

1. Lê Thái Phượng Email to author, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
2. Hoàng Thị Yến, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
3. Nguyễn Phương Thảo, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tóm tắt


Nghiên cứu xem xét sức hấp dẫn của các cây cầu ở Đà Nẵng, Việt Nam đối với du khách nội địa. Thông qua cuộc khảo sát, nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ rệt trong nhận thức, đánh giá và sở thích của du khách. Cầu Rồng và cầu Sông Hàn nổi bật như những biểu tượng du lịch của thành phố, phản ánh sự thành công của các chiến lược quảng bá. Tuy nhiên, các cây cầu khác như Trần Thị Lý, Thuận Phước và Nguyễn Văn Trỗi vẫn còn tiềm năng chưa được khai thác. Các yếu tố như kiến trúc độc đáo, giá trị văn hóa - lịch sử, cảnh quan xung quanh, cơ hội chụp ảnh và trải nghiệm thị giác đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Nghiên cứu gợi ý một chiến lược cân bằng để quảng bá và phát triển hệ thống cầu, một cách tiếp cận tích hợp trong quy hoạch du lịch kết hợp bảo tồn văn hóa và cải thiện cảnh quan, tận dụng xu hướng hiện đại như chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, đồng thời đảm bảo phát triển du lịch bền vững thông qua sự hợp tác của các bên liên quan. Những phát hiện này cung cấp thông tin cho các nhà hoạch định chính sách nhằm nâng cao sức hấp dẫn du lịch của Đà Nẵng thông qua các cây cầu biểu tượng, đồng thời xem xét bối cảnh rộng hơn của sự phát triển du lịch có trách nhiệm.

Từ khóa


Cây cầu; Đà Nẵng; Khách du lịch nội địa; Hình ảnh điểm đến; Sức hấp dẫn

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] A. Thommandru, M. Espinoza-Maguiña, E. Ramirez-Asis, S. Ray, M. Naved, and M. Guzman-Avalos, "Role of tourism and hospitality business in economic development," Materials Today: Proceedings, vol. 80, no. 3, pp. 2901-2904, 2023, doi: 10.1016/j.matpr.2021.07.059.

[2] S. Chaulagain, J. Wiitala, and X. Fu, "The impact of country image and destination image on US tourists’ travel intention," Journal of destination Marketing & Management, vol. 12, pp. 1-11, 2019, doi: 10.1016/j.jdmm.2019.01.005.

[3] S. Molinillo, F. Liébana-Cabanillas, R. Anaya-Sánchez, and D. Buhalis, "DMO online platforms: Image and intention to visit," Tourism Management, vol. 65, pp. 116-130, 2018, doi: 10.1016/j.tourman.2017.09.021.

[4] S. W. Lee and K. Xue, "A model of destination loyalty: Integrating destination image and sustainable tourism," Asia Pacific Journal of Tourism Research, vol. 25, no. 4, pp. 393-408, 2020, doi: 10.1080/10941665.2020.1713185.

[5] S. Zakiah, A. Winarno, and D. Hermana, "Examination of consumer engagement for loyalty in sustainable destination image," Cogent Social Sciences, vol. 9, no. 2, pp. 1-20, 2023, doi: 10.1080/23311886.2023.2269680.

[6] P. Raja and A. Raghu, "A critical review of terrorism effects and their impacts on tourist destination countries," Materials Today: Proceedings, vol. 37, no. 2, pp. 1-14, 2021, doi: 10.1016/j.matpr.2020.09.332.

[7] S. Yousaf and X. Fan, "Copysites/duplitectures as tourist attractions: An exploratory study on experiences of Chinese tourists at replicas of foreign architectural landmarks in China," Tourism Management, vol. 81, 2020, Art. no. 104179, doi: 10.1016/j.tourman.2020.104179.

[8] W.-K. Tan and C.-Y. Yang, "The relationship between narcissism and landmark check-in behaviour on social media," Current Issues in Tourism, vol. 24, no. 24, pp. 3489-3507, 2021, doi: 10.1080/13683500.2021.1881053.

[9] L. Cao, Y. Qu, and Q. Yang, "The formation process of tourist attachment to a destination," Tourism Management Perspectives, vol. 38, pp. 1-15, 2021, doi: 10.1016/j.tmp.2021.100828.

[10] D. F. Cronjé and E. du Plessis, "A review on tourism destination competitiveness," Journal of Hospitality and Tourism Management, vol. 45, pp. 256-265, 2020, doi: 10.1016/j.jhtm.2020.06.012.

[11] Y. Yang, C. Sha, W. Su, and E. K. N. Donkor, "Research on online destination image of Zhenjiang section of the Grand Canal based on network content analysis," Sustainability, vol. 14, no. 5, pp. 1-20, 2022, doi: 10.3390/su14052731.

[12] F. Liang, Y. Pan, M. Gu, W. Guan, and F. Tsai, "Cultural tourism resource perceptions: analyses based on tourists’ online travel notes," Sustainability, vol. 13, no. 2, pp. 1-20, 2021, doi: 10.3390/su13020519.

[13] T. Yamane, Elementry Sampling Theory. USA: Prentice Hall, 1967.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11041

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved